Bệnh viện phát khẩu trang miễn phí ở cổng

Thứ ba, 04/02/2020, 16:35
Hai bệnh viện Quận Thủ Đức và Nhi đồng Thành phố phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí và sát khuẩn tay ở cổng viện, ngày 4/2.

Nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đo thân nhiệt tầm soát cho bệnh nhi và thân nhân tại cổng vào bệnh viện. Dự kiến nơi này phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí từ nguồn vận động tài trợ của các nhà hảo tâm. Bệnh viện phát kèm tờ rơi hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, các biện pháp phòng ngừa virus corona và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại chỗ.

Bệnh viện tăng cường thêm nhiều vị trí đặt dung dịch sát khuẩn tay nhanh để người đến khám bệnh dễ sử dụng. Những ngày tới, nếu số lượng khẩu trang nhập được nhiều, bệnh viện tiếp tục phát miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân.

Nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phát khẩu trang miễn phí cho thân nhân, bệnh nhân ngày 4/2. (Ảnh do bệnh viện cung cấp).

Tiến sĩ Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức, cho biết bệnh viện vừa được một công ty thiết bị vật tư y tế tặng 10.000 khẩu trang y tế đến bệnh nhân đang khám và điều trị tại đây. Từ ngày 2/2, bệnh viện đã chia sẻ một phần nguồn khẩu trang y tế của bệnh viện trong khung giờ có đông bệnh nhân nhất của buổi sáng.

Ngày 4/2, bệnh viện đã tổ chức phát 6.000 khẩu trang tại sảnh chính bệnh viện và 6.000 khẩu trang tại hệ thống 5 phòng khám vệ tinh. Bệnh nhân, người nhà được hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn.

Nhân viên Bệnh viện Quận Thủ Đức hướng dẫn người bệnh đeo khẩu trang. (Ảnh do bệnh viện cung cấp).

Theo bác sĩ Quân, viện chưa phát hiện trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống và phân lập người có triệu chứng nghi ngờ ra một khu cách ly riêng để thăm khám, kiểm soát. Bệnh viện tăng cường thêm 250 vị trí đặt dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Việt Nam hiện ghi nhận 10 trường hợp dương tính với chủng mới virus corona.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích