Singapore ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona từ người sang người

Thứ tư, 05/02/2020, 08:59
Singapore ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona từ người sang người với việc 4 phụ nữ ở nước này bị nhiễm bệnh dù họ không đến Vũ Hán - tâm chấn của dịch bệnh.

Hai người làm việc tại Yong Thai Hang, một cửa hàng thiết bị y tế của Trung Quốc ở Cavan Road, Lavender, phục vụ cho các nhóm du lịch người Trung Quốc.

Trường hợp thứ ba là một người giúp việc gia đình, trong khi người thứ tư là hướng dẫn viên du lịch - người đã đưa các nhóm du khách đến cùng một cửa hàng.

"Mặc dù bốn trường hợp này tạo thành một cụm truyền bệnh tại địa phương, nhưng vẫn chưa có bằng chứng về sự lây truyền rộng rãi trong cộng đồng ở Singapore”, Bộ trưởng Bộ Y tế Gan Kim Yong nói trong một cuộc họp báo hôm 4/2.

Singapore ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona từ người sang người. (Ảnh: StraitsTimes)

Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong cũng cho hay nếu việc truyền bệnh ở địa phương tăng trong cộng đồng, chính phủ Singapore sẵn sàng xem xét "các biện pháp giảm tiếp xúc giữa người với người".

Tổng cộng, hiện có 24 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona tại Singapore. Trường hợp nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên được Singapore xác nhận ngày 23/1/2020.

Singapore được cho là nước có những biện pháp rất quyết đoán và có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona trên quốc đảo này như tiến hành nhiều tuyến phòng dịch để bảo vệ người dân, chống lại dịch bệnh.

Theo đó, Singapore đã đình chỉ tất cả các chuyến bay từ Vũ Hán và các giao thức sàng lọc hành khách được mở rộng không chỉ với hàng không mà còn với đường hàng hải và đường bộ; ngừng cấp mới thị thực cho công dân Trung Quốc, đưa người Singapore bị mắc kẹt ở Vũ Hán trở về và giảm tần suất các chuyến bay trực tiếp đến và đi tới Trung Quốc…

Theo VTC

Các tin cũ hơn