Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus Corona đã khỏi bệnh, chiều nay xuất viện

Thứ ba, 04/02/2020, 13:20
Nữ lễ tân ở Nha Trang từng nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) đã bình phục và sẽ xuất viện vào chiều nay (4.2).

Nữ lễ tân hồi phục tốt đã được chuyển đến khu cách ly E, "khu chuẩn bị xuất viện" của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa nhiều ngày trước

Trưa 4.2, bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang từng nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV), đã hoàn toàn bình phục sau thời gian điều trị.

"Sức khoẻ cô ấy đã ổn định. Gần 1 tuần không sốt, không còn các triệu chứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán. Sau nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, chiều nay (4.2), sẽ được xuất viện", bác sĩ Đông nói.

Nữ nhân viên lễ tân nói trên được ngành y tế tỉnh Khánh Hòa xác định là đã tiếp xúc gần với hai cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam. Hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona được phát hiện tại TP.HCM từng có thời gian lưu trú tại Nha Trang.

Sau khi có các triệu chứng ho, sốt, bệnh nhân được lấy mẫu gửi xét nghiệm và được đưa vào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27.1. Ngày 31.1, Sở Y tế nhận được công văn của Viện Pasteur Nha Trang về nội dung thông báo kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân và xác định bệnh nhân dương tính với Corona virus chủng mới (2019 nCoV).

Theo bác sĩ Nguyễn Đông, đến nay, nữ lễ tân này đã khoẻ mạnh, hội đủ các điều kiện để xuất viện. Qua theo dõi, giám sát của ngành y tế tỉnh, những người mà nữ lễ tân này từng tiếp xúc khoẻ mạnh bình thường.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích