Một phụ nữ Hàn Quốc bị viêm phổi Vũ Hán sau khi trở về từ Thái Lan

Thứ ba, 04/02/2020, 15:45
Giới chức Hàn Quốc xác nhận một phụ nữ nước này nhiễm vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán sau khi trở về từ Thái Lan, còn Malaysia thông báo có công dân đầu tiên bị nhiễm vi rút chết người.

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Incheon ở Hàn Quốc hôm 3.2

Hôm nay 4.2, Trung tâm Phòng ngừa kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay người phụ nữ 42 tuổi nói trên, được xác định là bệnh nhân số 16, trở về nước từ Thái Lan vào ngày 19.1, theo Reuters.

Đến ngày 25.1, bệnh nhân được điều trị chứng ớn lạnh và một số triệu chứng khác, nhưng đến ngày 2.2 vẫn không có tiến triển và đến hôm nay 4.2 mới được xác định nhiễm vi rút Corona mới.

Thông báo của KCDC không nói rõ liệu người phụ nữ này có đến Trung Quốc trước đó hay không. Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cũng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Trong khi đó, Phó tổng giám đốc Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan Tanarak Plipat cho rằng bệnh nhân Hàn Quốc có thể nhiễm vi rút Corona mới ở Thái Lan. “Điều đó rất có thể vì vi rút đã lây lan ở Thái Lan”, ông Plipat nhận định.
Tính đến nay, Thái Lan thông báo có 19 trường hợp nhiễm vi rút gây viêm phổi Vũ Hán và xác nhận ca lây từ người sang người đầu tiên ở nước này hôm 31.1.
Ngoài ra, giới chức Malaysia hôm nay xác nhận công dân đầu tiên nhiễm vi rút Corona mới, nâng tổng số ca nhiễm được xác nhận ở nước này lên 10, theo Reuters. Những ca trước đó là người nước ngoài vào Malaysia và được xác định nhiễm vi rút Corona mới.
Nhà chức trách Malaysia cho biết bệnh nhân nói trên (41 tuổi) đã đến Singapore hồi tháng trước để gặp các đồng nghiệp Trung Quốc, trong đó có một người đến từ thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh. Tuy nhiên, đến ngày 29.1, gần một tuần sau khi trở về Malaysia, bệnh nhân mới bộc lộ các triệu chứng.
Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho hay kết quả xét nghiệm ngày 3.2 xác nhận người đàn ông Malaysia cùng một người đàn ông 63 tuổi đến từ Vũ Hán nhiễm vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích