Lãnh đạo bị kẹt ở Trung Quốc, công nhân không có người trả lương

Thứ sáu, 14/02/2020, 15:28
Lãnh đạo Công ty TNHH Nguyên liệu mới SanQi Việt Nam chưa thể từ Trung Quốc trở lại Việt Nam khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề trả lương cho công nhân.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, nơi này đã nhận được đơn “cầu cứu” của Công ty TNHH Nguyên liệu mới SanQi Việt Nam, kiến nghị giải quyết vấn đề nhập cảnh cho lãnh đạo doanh nghiệp này.

Công ty TNHH Nguyên liệu mới SanQi Việt Nam chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, áo cách ly, quần áo phòng sạch… có nhà xưởng tại Khu công nghiệp Long Giang, thuộc xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (Tiền Giang). Lãnh đạo doanh nghiệp này là người Trung Quốc. Từ trước Tết cổ truyền Canh Tý 2020, người này về Trung Quốc và đến nay chưa thể trở lại Việt Nam do dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, doanh nghiệp này gặp khó khăn vì nguồn nguyên liệu, việc chi trả lương công nhân…cần sự giải quyết của chủ doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Nhật Trường - Trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh bàn phương án đề xuất UBND tỉnh có hướng hỗ trợ công ty. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Chính phủ thì những người ở vùng dịch chưa được phép nhập cảnh.

“Giám đốc công ty sẽ ký văn bản ủy quyền cho một người khác ký trả lương. Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh đang liên hệ với hai ngân hàng, nắm lại các quy định để hỗ trợ công ty chi trả lương”, ông Trường thông tin.

Theo VTC

Các tin cũ hơn