Số ca nhiễm nCoV ở Bắc Kinh tăng nhanh

Thứ bảy, 22/02/2020, 09:22
Các ca nhiễm virus corona tăng nhanh tại hai bệnh viện Bắc Kinh làm dấy lên lo ngại dịch bệnh có thể đang bùng phát tại thành phố này.

So với các thành phố khác, Bắc Kinh ghi nhận tương đối ít trường hợp nhiễm nCoV khi hôm qua mới có 396 ca nhiễm và 4 ca tử vong. Tuy nhiên, bệnh viện Fuxing hiện có ít nhất 36 người nhiễm virus corona, tăng đáng kể từ ngày 3/2, khi có thông báo 5 nhân viên y tế tại bệnh viện này dương tính với virus.

Bệnh viện Đại học Bắc Kinh cũng ghi nhận ba ca nhiễm mới, trong đó có một phụ nữ đã nhập viện từ trước cùng con gái và con rể, những người đã đến thăm bà sau khi du lịch Tân Cương trở về. Cặp vợ chồng được xác nhận dương tính với nCoV hôm 17/2, một vài ngày sau khi chính quyền Bắc Kinh thông báo tất cả người dân đến thủ đô đều phải tự cách ly 14 ngày hoặc chịu trách nhiệm pháp lý.

Quy định mới cũng yêu cầu những người trở về Bắc Kinh phải thông báo trước chuyến đi của mình cho nhà chức trách nơi họ sinh sống ở thủ đô. Giới chức Bắc Kinh hôm nay cho biết những người bay từ nơi khác đến thành phố và không ở bất cứ địa phương nào của Trung Quốc trong 14 ngày qua thuộc diện được miễn quy định.

Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang khi đi trên đường phố hôm 20/2. (Ảnh: AFP). 

Các biện pháp của Bắc Kinh dường như phản ánh nỗ lực mạnh mẽ của giới chức nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh ở thủ đô, khi hàng triệu công nhân dần trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Kể từ khi công bố các biện pháp mới, chính quyền Bắc Kinh cũng tăng cường nỗ lực kiểm soát việc đi lại trong thành phố.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua hôm 17/2 cho biết nước này có thể quyết định lùi kỳ họp quốc hội dự kiến khai mạc đầu tháng 3 nhằm đối phó virus corona.

Trước Bắc Kinh, nhiều địa phương đã áp dụng các biện pháp mạnh tay nhằm kiểm soát dịch bệnh. Tại Thượng Hải, người trở về thành phố cũng bị yêu cầu tự cách ly 14 ngày, chỉ được phép ra khỏi nơi cư trú để mua thực phẩm.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 76.000 người nhiễm bệnh, hơn 2.200 người chết, chủ yếu tại Trung Quốc, Hôm nay, hơn 500 ca nhiễm virus corona mới được phát hiện tại các nhà tù trên khắp nước này, làm dấy lên lo ngại về các ổ dịch mới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn