Nhiễm nCoV hơn một tháng dù không có triệu chứng

Thứ bảy, 22/02/2020, 10:39
Một cô gái 20 tuổi đến từ Vũ Hán đã lây nCoV cho 5 người thân ở tỉnh An Dương, dù không có triệu chứng bệnh sau hơn một tháng.

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ hôm qua cung cấp thêm thông tin về cách nCoV lây lan và cho rằng chủng virus này có thể khó bị ngăn chặn.

Theo báo cáo của tiến sĩ Meiyun Wang và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Nhân dân đại học Trịnh Châu, cô gái này rời Vũ Hán đến An Dương hôm 10/1 và thăm một số người thân. Khi những người này bắt đầu bị ốm, bác sĩ yêu cầu cách ly cô gái trên và xét nghiệm Covid-19. Ban đầu, cô này có kết quả âm tính với nCoV, nhưng kết quả xét nghiệm lần thứ hai lại là dương tính.

Nhân viên y tế Trung Quốc gần bệnh viện Kim Ngân Đàn ở Vũ Hán hôm 10/1.

Toàn bộ 5 người họ hàng của cô đều có các triệu chứng bệnh Covid-19, nhưng đến ngày 11/2, cô gái trẻ này vẫn chưa có các triệu chứng bệnh. Ảnh chụp CT lồng ngực cho thấy phổi cô vẫn bình thường, không bị sốt hay có các triệu chứng về hô hấp như ho và đau họng.

Các nhà khoa học cho rằng nếu các trường hợp tương tự xảy ra, việc ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 có thể đầy thách thức.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới sáng 22/2, 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận dịch Covid-19 với hơn 77.000 ca nhiễm nCoV, 2.251 ca tử vong gồm 2.239 ca tại Trung Quốc, 4 ca tại Iran, ba ca tại Nhật Bản, hai ca tại Hàn Quốc, một ca tại Italy, một ca tại Pháp và một ca tại Philippines.

Theo VNE

Các tin cũ hơn