Khách Tây không ngại Covid-19 vì thấy người Sài Gòn đều cố gắng ngăn chặn dịch

Thứ hai, 24/02/2020, 13:12
Cũng giống người Sài Gòn, người nước ngoài sinh sống nơi thành phố sôi động này cũng đối mặt dịch Covid-19. Tuy nhiên, họ rất lạc quan, thậm chí tin rằng TP.HCM rất an toàn.

Anh Choi Sungrak (trong ảnh) nói: “Nếu biết cách phòng dịch, thì Sài Gòn vẫn là nơi an toàn”

Sức đề kháng tốt, không sợ Covid-19!

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) năm 2019, có khoảng 100.000 người nước ngoài làm việc và thường trú tại TP.HCM. Nhiều người rất lạc quan, vì nhận định TP.HCM có nhiều biện pháp hữu hiệu ngăn chặn dịch Covid-19.

Anh Petri Makinen (quốc tịch Phần Lan, ngụ quận 2) chia sẻ: “Khi dịch Covid-19 bùng phát, ngoài những thứ bất tiện nhỏ về việc đi lại, tôi không cảm thấy e ngại dịch bệnh này".

Để lý giải cho việc lạc quan với dịch bệnh, anh Petri nói: “Tôi sống ở Sài Gòn gần với Trung Quốc hơn khi tôi trở về nhà ở Phần Lan. Tuy nhiên, tôi thực sự không cảm thấy sợ hãi. Bởi vì theo những gì tôi hiểu, bệnh viêm phổi này có thể không nguy hiểm đối với người trẻ tuổi, người có sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt”.

Nhiều người nước lạc quan đến mức không mang khẩu trang khi ra đường

Đồng quan điểm trên, anh Randy Fisher (quốc tịch Mỹ, ngụ quận 3) cũng không quan ngại dịch bệnh. Anh còn cho biết thêm, người có sức khỏe tốt sẽ kháng được bệnh và có nhiều người đã xuất viện sau khi điều trị. “Tôi thấy rất nhiều người Việt Nam phải nháo nhào lên, và lo sợ về con virus này”, anh Charlie nói.

TP.HCM an toàn, mọi người đều cố gắng ngăn Covid-19 lây lan

Khi được hỏi về lý do đã tạo nên cảm giác an toàn khi ở Sài Gòn trong mùa dịch, đa số người nước ngoài đều có chung nhận định. Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng có tỉ lệ nhiễm bệnh rất thấp và có nhiều biện pháp đối phó với dịch Covid-19.

Về vấn đề này, anh Petri Makinen cũng không ngại nói: “Tôi nghĩ thật tốt khi mọi người ở Sài Gòn đều biết về dịch bệnh, nên mọi người đều cố gắng ngăn chặn nó lây lan. Tôi cảm thấy an toàn”.

Anh cho biết, ở TP.HCM có nhiều biện pháp tránh dịch Covid-19 lây lan. Chẳng hạn, hồ bơi và phòng tập thể dục của chung cư anh Petri đang ở đóng cửa. Anh còn thấy các nơi khác, mọi người thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể, mọi người đều đeo khẩu trang. Người ta hạn chế lưu thông ngoài đường.
“Tôi thấy chất khử trùng tay ở khắp mọi nơi. Tôi còn thấy mọi người còn xem xét một người nào đó đến từ đâu”, anh cười và nói.

Không riêng gì những người đang cư trú ở Sài Gòn, rất nhiều du khách phương Tây cũng thấy an tâm khi du lịch ở Sài Gòn

Chị Shreya Smith (quốc tịch Úc, ngụ quận 1) cũng không lo lắng: “Tôi thấy khá an toàn ở Việt Nam. Tại những nơi đông đúc, tôi sẽ mang khẩu trang để phòng bệnh. Nhưng khi đi dạo ở nơi vắng vẻ thì không cần. Tôi thường xem tin tức. Dịch bệnh không lây lan quá rộng ở Việt Nam. Có hàng triệu người dân ở đây, tỉ lệ nhiễm bệnh rất thấp".
Nhiều ý kiến cho rằng, đa phần người châu Á mới sợ hãi trước dịch bệnh này. Anh Choi Sungrak (quốc tịch Hàn Quốc, ngụ quận Bình Thạnh) nhận định vì dịch Covid-19 bắt nguồn từ Trung Quốc, thuộc khu vực châu Á, nên nỗi lo lắng bao trùm lên người châu Á là điều hiển nhiên.
“Mặc dù, Việt Nam rất gần Trung Quốc, tuy nhiên tình hình dịch bệnh ở đây không có gì quá nguy hiểm. Và Sài Gòn vẫn nằm trong mức an toàn. Chỉ cần mọi người hiểu đúng về căn bệnh này và thực hiện các biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo, thì mọi điều sẽ lạc quan”, anh Sungrak bày tỏ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích