Các chuyên gia WHO đang làm gì tại tâm dịch Vũ Hán?

Thứ hai, 24/02/2020, 11:32
Nhóm chuyên gia quốc tế do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dẫn đầu đến thăm 2 bệnh viện tại Vũ Hán để tìm hiểu về tình hình dịch COVID-19.

Nhóm chuyên gia WHO và Trung Quốc tại Bệnh viện Đồng Tể ở Vũ Hán, Trung Quốc

Hãng AFP ngày 24.2 dẫn nguồn từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho hay các chuyên gia quốc tế do WHO dẫn đầu vừa đến thành phố Vũ Hán, vùng tâm dịch COVID-19 thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Đây là lần đầu tiên các chuyên gia WHO đến Vũ Hán kể từ khi virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) bắt đầu lây lan vào tháng 12.2019.

Theo NHC, nhóm chuyên gia đã kiểm tra tại 2 bệnh viện, trong đó có một bệnh viện dã chiến tại một trung tâm thể dục thể thao. Họ cũng gặp các quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Hồ Bắc.

Các chuyên gia đến Trung Quốc từ hơn 1 tuần trước nhằm quan sát nỗ lực nghiên cứu và xét nghiệm của nước này để có thể đưa ra khuyến cáo nhằm đối phó dịch COVID-19. WHO tru71c đó đã khen ngợi công tác đối phó dịch bệnh tại Trung Quốc.
Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 14.2, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay nhóm chuyên gia của WHO đến Trung Quốc gồm 12 người.
Nhóm này sẽ hợp tác cùng 12 chuyên gia của Trung Quốc để điều tra việc truyền nhiễm của virus, mức độ trầm trọng của dịch COVID-19 và ảnh hưởng của các biện pháp đối phó dịch đang tiến hành.
Bên cạnh đó, nhóm chuyên gia cũng sẽ tìm hiểu về việc hơn 1.700 nhân viên y tế tại Trung Quốc bị nhiễm SARS-CoV-2. Tổng giám đốc WHO nói các chuyên gia sẽ kiểm tra số liệu, tổ chức các buổi thảo luận chuyên sâu và thị sát thực địa tại 3 tỉnh ở Trung Quốc cùng nhiều hoạt động khác.
Nhóm chuyên gia này sẽ ở lại Trung Quốc cho đến khi nào thấy đủ. “Mục đích của việc lập ra nhóm công tác chung là nhằm nhanh chóng đưa ra các bước kế tiếp trong việc đối phó dịch COVID-19 và chuẩn bị các hoạt động tại Trung Quốc và toàn cầu”, ông Tedros nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn