Người dân Hàn Quốc xếp hàng dài mua khẩu trang ngừa nhiễm virus corona

Thứ hai, 24/02/2020, 14:19
Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với số ca nhiễm lên đến 763. Người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang và ý thức tự phòng ngừa lây nhiễm virus corona.

Hàn Quốc đang là nước có số người nhiễm virus corona mới (Sars-Cov-2) cao nhất bên ngoài Trung Quốc với 763 ca bệnh. Lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo dịch bệnh đến mức cao nhất trong thang đo 4 cấp độ của nước này. Trong ảnh, người dân thành phố Daegu xếp hàng dài bên ngoài siêu thị sáng 24/2 để chờ mua khẩu trang. Ảnh: Reuters.

Số ca bệnh tăng đột biến trong vòng một tuần với phần lớn có liên quan đến Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu dân nằm ở phía Đông Nam nước này. Người dân được khuyến cáo ý thức tự phòng ngừa lây nhiễm bằng cách giữ vệ sinh, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters.

Giới chuyên gia y tế tại Hàn Quốc nhận định lây nhiễm virus corona tại nước này vẫn chưa đạt đỉnh dịch. Yếu tố then chốt trong khống chế dịch bệnh lan rộng là kiềm tỏa truyền nhiễm cộng đồng tại Daegu. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động khi nước này, chỉ trong tuần qua, đã ghi nhận đến 7 trường hợp tử vong vì nhiễm virus. Lây nhiễm tăng nhanh liên quan đến "Bệnh nhân số 31", một tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, sau khi người này tham dự một số thánh lễ trong nhà thờ ở Daegu cả trước và sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh. Ảnh: Reuters.

Nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu buộc phải đóng cửa. Giới chức y tế Hàn Quốc đang cho theo dõi tình hình sức khỏe của hàng nghìn tín đồ giáo phái này. Chính quyền thành phố Daegu vừa qua thông báo đã phát hiện gần 37.000 người xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh. Bộ Y tế Hàn Quốc cho mở rộng quy mô kiểm tra sức khỏe với toàn bộ 2,5 triệu người sống tại Daegu. Ảnh: Reuters.

Các thành phố khác ở Hàn Quốc cũng siết chặt những biện pháp ứng phó dịch bệnh. Trong ảnh, nhân viên y tế Hàn Quốc phun dung dịch khử trùng tại một ngôi chợ ở thủ đô Seoul. Ảnh: AFP.

Mọi tỉnh của Hàn Quốc đều đã xuất hiện người nhiễm virus corona. Số ca nhiễm tại nước này tập trung ở hai ổ dịch là Daegu và thành phố Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Cả hai thành phố từ tuần trước đã được tuyên bố là khu vực chăm sóc đặc biệt. Ảnh: AFP.

Việc nâng cảnh báo dịch bệnh từ mức Cam lên mức Đỏ cho phép chính phủ Hàn Quốc có các biện pháp quyết liệt hơn để khống chế dịch bệnh lan rộng. Tình hình dịch bệnh phức tạp ở Hàn Quốc khiến nhiều chuyên gia lo ngại virus corona sẽ lây lan rộng hơn trên toàn cầu. Israel ngày 23/2 cho biết phải cách ly gần 200 học sinh tiểu học có tiếp xúc với du khách Hàn Quốc nhiễm virus corona. Ảnh: AFP.

Người dân xếp hàng mua lương thực, nhu yếu phẩm và khẩu trang tại một siêu thị ở Seoul. Ảnh: AP.

Các hiệp hội y khoa tại Hàn Quốc kêu gọi toàn xã hội hành động để giảm tốc độ lây nhiễm virus corona trong cộng đồng. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, khử trùng các vật dụng và bề mặt thường xuyên tiếp xúc, giữ vệ sinh và đeo khẩu trang. Giới chuyên gia lo ngại những biện pháp từ chính phủ là không đủ để khống chế lây nhiễm mà người dân cần tự ý thức hợp tác. Ảnh: AP.

Số ca nhiễm không phát hiện liên kết dịch tễ học đang tăng ở mức báo động ở Hàn Quốc. Điều này cho thấy người dân có nguy cơ mắc bệnh dù không đến những khu vực rủi ro lây nhiễm cao hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh. Ảnh: AP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích