Vũ Hán quyết định cách ly trở lại những bệnh nhân đã xuất viện vì có nhiều lo ngại

Thứ hai, 24/02/2020, 10:01
Giới chức thành phố Vũ Hán đã đưa ra quyết định sẽ cách ly bắt buộc 14 ngày với những bệnh nhân đã khỏi cúm corona sau khi một số bệnh nhân đã ra viện nhưng lại xét nghiệm dương tính trở lại.

Từ ngày thứ Bảy tuần vừa rồi, những bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện sẽ được gửi đến một số trung tâm để theo dõi.

Theo báo South China Morning Post, quyết định trên được đưa ra sau khi xét nghiệm với một số trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh nhưng vẫn mang virus và vẫn có khả năng lây lan sang người khác.

Trong ngày thứ Bảy, giới chức thành phố Vũ Hán đã đưa ra quyết định sẽ cách ly bắt buộc 14 ngày với những bệnh nhân đã khỏi cúm corona sau khi một số bệnh nhân đã ra viện nhưng lại xét nghiệm dương tính trở lại.

Từ ngày thứ Bảy, tất cả những bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện sẽ cần phải được đưa đến một số khu vực đặc biệt để được theo dõi y tế và hỗ trợ chăm sóc, theo công bố trên tài khoản Weibo của trung tâm kiểm soát và điều trị virus cúm corona thành phố Vũ Hán.

Thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc hiện vẫn chiếm đa số trong các ca nhiễm mới virus cúm corona và các ca tử vong. Cho đến nay, hơn 77.000 trường hợp công bố nhiễm virus cúm corona và khoảng hơn 2.400 người đã tử vong.

Chính sách cách ly mới được đưa ra sau khi một số chuyên gia y tế tuyến đầu của Trung Quốc cảnh báo rằng các bệnh nhân khỏi bệnh vẫn có thể mang virus và lây nhiễm sang người khác.

Bác sỹ dẫn đầu nhóm công tác phòng dịch tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, ông Zhao Jianping, trong ngày thứ Năm nói rằng đã có những trường hợp mà bệnh nhân lại dương tính với virus cúm corona dù rằng họ đã phục hồi.

Ông Zhao nói: “Thực sự điều này nguy hiểm. Bạn sẽ đưa bệnh nhân này đến đâu? Bạn không thể đưa họ về nhà bởi họ sẽ lây sang người khác, thế nhưng cũng không thể đưa họ đến bệnh viện bởi hạ tầng ở bệnh viện đã căng lắm rồi”.

Nghiên cứu viên thuộc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật Trung Quốc, ông Xiang Nijuan, cho rằng việc giám sát những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân cần được mở rộng ra nhóm nhiều người hơn bởi một số bệnh nhân có khả năng lây nhiễm từ 2 ngày trước khi họ bắt đầu thực sự phát triệu chứng ốm.

Tại thành phố Thành Đô – Trung Quốc, một bệnh nhân ra viện vào ngày 10/2/2020 sau khi đạt đủ tiêu chuẩn ra viện, tuy nhiên sau này người này đã phải nhập viện trở lại bởi kết quả kiểm tra định kỳ cho thấy bệnh nhân dương tính trở lại.

Một trường hợp khác ở tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc, một người phụ nữ sau khi được xuất viện thì đến ngày 9/2/2020 đã lại dương tính trở lại với cúm corona.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích