Israel cách ly 180 học sinh tiếp xúc với du khách Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 11:02
180 học sinh, 18 giáo viên và một bảo vệ ở Israel phải cách ly hai tuần sau khi tiếp xúc nhóm du khách Hàn Quốc theo giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Đại diện Bộ Y tế Israel cho biết các thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa đến tham quan Israel từ ngày 8 đến 15/2. Đoàn đã đến nhiều nhà thờ ở Jerusalem, Biển Chết, hang đá Machpelah. Sau khi quay trở về Hàn Quốc, 18 thành viên trong đoàn có kết quả dương tính với nCoV.

Mặc dù không biết nhóm có nhiễm nCoV trước khi trở về từ Israel hay không, Bộ Y tế Israel kêu gọi những người từng tiếp xúc với đoàn du khách tự cách, trong đó có 180 học sinh, 18 giáo viên và một bảo vệ của ba trường học.

Bộ Giáo dục Israel cho biết học sinh và nhân viên ba trường được hướng dẫn tự cách ly ở nhà trong 14 ngày, bắt đầu từ 23/2. Bộ sẽ cung cấp tài liệu học trực tuyến để đảm bảo các em theo kịp tiến trình học trên lớp.

Ngày 21/2, Israel xác nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Hai ngày sau, Bộ Y tế thông báo lệnh cấm nhập cảnh sẽ được áp dụng với người đi từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Israel kể từ ngày 24/2.

Israel cũng yêu cầu tất cả người dân đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Theo VNE

Các tin cũ hơn