Phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 ở Hải Phòng

Thứ ba, 25/02/2020, 14:10
Cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã tiến hành tiêu hủy đàn vịt 3.700 con bị cúm A/H5N6 của một hộ dân ở huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.  

Ổ dịch cúm A/H5N6 xuất hiện ở xã Tân Trào, huyện Kiếm Thụy, thành phố Hải Phòng

Ngày 25.2, UBND xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng, cho biết ổ dịch cúm A/H5N6 đã được phát hiện tại nhà ông Đinh Văn Tứ ở thôn Kim Sơn, xã Tân Trào.

Trước đó, ngày 23.2, đàn vịt 3.700 con nhà ông Tứ có biểu hiện bỏ ăn, tiêu chảy, một số con bị chết. Ông Tứ đã báo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Phòng, các mẫu bệnh phẩm từ đàn vịt nhà ông Tứ đã được mang đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với cúm A/H5N6.

Từ 16 giờ chiều 24.2, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy đàn vịt của nhà ông Tứ. Khu vực chăn nuôi, chuồng trại, ao hồ của hộ dân này cũng được phun thuốc khử trùng, tiêu độc. Sáng 25.2, toàn bộ thôn Kim Sơn, xã Tân Trào đã được phun thuốc khử trùng.
Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã ra công điện khẩn về việc tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh cúm A/H5N6. UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo thành lập các chốt kiểm dịch động vật tại các bến phà, bến đò, đầu mối giao thông với các tỉnh lân cận; thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch từ cấp xã để kịp thời phát hiện, xử lý dịch; và đang thực hiện tiêu độc, khử trùng môi trường tại tất cả các xã, phường.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn