Quan chức Trung Quốc chỉ trích cách phòng dịch Covid-19 trong tù

Thứ tư, 26/02/2020, 17:12
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc cho rằng việc hàng trăm tù nhân nhiễm nCoV là thiếu sót trong phòng chống bệnh dịch của cơ quan hành pháp.

"Việc dịch bệnh lan truyền cho thấy một số lỗ hổng trong quản lý nhà tù và công tác phòng chống dịch bệnh của chúng ta", Thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hùng Tuyên Quốc nói trong họp báo của giới chức Trung Quốc hôm nay.

Ông Hùng cho hay một nhà tù nữ ở trung tâm thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, được xây chỉ cách bệnh viện khoảng 100m và cả hai cơ sở này sử dụng chung một trạm xe buýt.

Tại các tỉnh Sơn Đông và Chiết Giang, lực lượng an ninh địa phương không báo cáo cấp trên về việc họ từng tiếp xúc với người đến từ tâm dịch Hồ Bắc. "Các sĩ quan cảnh sát của chúng ta ở các cấp không báo cáo trung thực", ông Hùng nói.

Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chuyển một người bệnh nghi nhiễm virus nCoV đến bệnh viện Chữ Thập đỏ Vũ Hán hôm 25/1. (Ảnh: AFP).

Tuyên bố được Thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc đưa ra sau khi giới chức nước này cho hay có 555 ca nhiễm nCoV được phát hiện trong các nhà tù khắp toàn quốc, làm dấy lên lo ngại về các ổ dịch mới.

Trong số đó, các nhà tù ở Hồ Bắc báo cáo 271 trường hợp nhiễm nCoV. Ủy ban Y tế tỉnh Sơn Đông hôm 21/2 cũng cho biết 7 quản giáo và 200 tù nhân tại nhà tù Nhiệm Thành ở tỉnh này dương tính với nCoV.

Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào trong số các tù nhân nhiễm nCoV, nhưng giám đốc Sở Tư pháp Sơn Đông đã bị cách chức vì để dịch bệnh lây lan.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận gần 81.000 ca nhiễm nCoV, hơn 2.700 ca tử vong. Trung Quốc hôm nay thông báo nước này ghi nhận 52 ca tử vong mới do nCoV, mức thấp nhất trong hơn ba tuần qua.

Theo VNE

Các tin cũ hơn