Bloomberg rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Thứ năm, 05/03/2020, 07:18
Tỷ phú Michael Bloomberg kết thúc chiến dịch tranh cử và chuyển sang hậu thuẫn cựu phó Tổng thống Joe Biden.

"Ba tháng trước, tôi tham gia cuộc đua để đánh bại Donald Trump. Hôm nay, tôi rời khỏi cuộc đua cũng với lý do đánh bại Donald Trump, bởi vì nếu tôi còn ở lại, việc đạt được mục tiêu đó sẽ trở nên khó khăn hơn", cựu thị trưởng New York Bloomberg, 78 tuổi, hôm nay ra tuyên bố.

"Sau kết quả bỏ phiếu hôm qua, rõ ràng ứng viên sáng giá nhất là bạn tôi, một người Mỹ tuyệt vời, Joe Biden", Bloomberg nói. "Tôi sẽ nỗ lực giúp ông ấy trở thành Tổng thống tương lai của Mỹ".

Michael Bloomberg tại cuộc mít tinh ở Florida ngày 3/3. Ảnh: AFP.

Michael Bloomberg tại cuộc mít tinh ở Florida ngày 3/3. Ảnh: AFP.

Kể từ khi tham gia cuộc đua ngày 24/11/2019, Bloomberg đã chi hơn 500 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo, thuê hàng nghìn nhân viên và tổ chức nhiều cuộc mít tinh. Tuy nhiên, ông không giành được chiến thắng nào tại 14 bang diễn ra vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ngày Siêu Thứ ba.

Siêu Thứ ba đã trở thành cuộc đua tay đôi giữa hai ứng viên Joe Biden và Bernie Sanders. Biden giành chiến thắng tại 10 trong 14 bang còn Sanders thắng ở 4 bang.

Trong khi đó, ở phía đảng Cộng hòa, Trump chiến thắng ở tất cả 13 bang trong Siêu Thứ ba. Bang Virginia chỉ có bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ mà không có của đảng Cộng hòa.

Siêu Thứ ba là thuật ngữ được dùng để chỉ ngày thứ ba đầu tháng hai hoặc tháng ba của năm bầu cử Tổng thống Mỹ, được coi là ngày quan trọng nhất trong giai đoạn bầu cử sơ bộ để tìm ra ứng viên đại diện cho hai đảng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11. Ứng viên có kết quả tốt sẽ chiếm ưu thế lớn so với các ứng viên khác trong ba tháng tranh cử sơ bộ còn lại.

Theo VNE

Các tin cũ hơn