Mỹ phá xưởng sản xuất ma túy "Coronavirus" ăn theo dịch Covid-19

Thứ hai, 11/05/2020, 14:50
Xưởng sản xuất ma túy tại vùng tâm dịch Covid-19 ở Mỹ bị phát hiện in dòng chữ “Coronavirus” lên các gói heroin.

Các gói ma túy với dòng chữ "Coronavirus" và biểu tượng nguy hiểm sinh học

Đài Fox News ngày 11.5 đưa tin cảnh sát thành phố New York (Mỹ) vừa phát hiện một xưởng sản xuất ma túy “ăn theo” đại dịch Covid-19 khi in dòng chữ “Coronavirus” lên các gói heroin.

Bên cạnh dòng chữ này còn có biểu tượng nguy hiểm sinh học và đường dây này khai nhận đã sản xuất nhiều gói heroin và fentanyl khác in các dòng chữ như “ISIS”, “Hiroshima”, Antrax”, “95” và “24 Black Mamba”, với tổng giá trị hơn 1 triệu USD.

“Giữa đại dịch Covid-19, chúng tôi bắt giữ 6 kẻ buôn lậu ma túy tinh ranh đặt thương hiệu ‘coronavirus’ cho sản phẩm của chúng”, theo đặc vụ Ray Donovan thuộc Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ.

“Bọn buôn lậu tiếp thị ma túy cũng như các doanh nghiệp, đặt tên cho sản phẩm của chúng để thu hút người dùng”, ông cho biết và giải thích tên “24 Black Mamba” gắn liền với cái chết của ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant trong tai nạn máy bay ở California hồi tháng 1.
Ma túy và dụng cụ đóng gói tại căn hộ ở New York (Ảnh chụp màn hình Fox News)
Trong khi đó, Antrax có thể ám chỉ nguồn gốc của ma túy và băng nhóm tội phạm Sinaloa ở Mexico.
Cơ quan điều tra phát hiện xưởng ma túy lậu tại một căn hộ ở khu Bronx, sau khi phát hiện chúng giao dịch gần cầu George Washington vào tối 7.5. Tại căn hộ, lực lượng chức năng tịch thu tang vật gồm 25.000 USD tiền mặt và 120.000 gói heroin và fentanil cùng thiết bị đóng gói và con dấu để đóng lên bao bì giấy bóng kính.
Theo công tố viên Bridget Brennan, ma túy và virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đều gây chết chóc. Ông cho biết “24 Black Mamba” từng gây hàng loạt vụ tử vong vì quá liều ở New Jersey, trong khi chưa rõ nguồn gốc thực sự của loại heroin này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn