Chuyên gia dự đoán: Số người chết vì COVID-19 ở Mỹ vượt 137 nghìn

Thứ ba, 12/05/2020, 12:35
Theo dự báo, số ca thiệt mạng vì COVID-19 tại Mỹ có thể tăng lên 137.000 khi người dân di chuyển khắp nơi, tăng nguy cơ lây nhiễm và chết người.

Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe (IHME) của Đại học Washington dự báo tới đầu tháng 8, nước Mỹ sẽ có hơn 137.000 người thiệt mạng vì virus corona, so với con số được dự báo trước đó là 134.000. Nguy cơ này đến từ việc người dân di chuyển nhiều khiến số ca nhiễm và số ca thiệt mạng tăng nhanh. Ở nhiều tiểu bang, các hoạt động di chuyển có xu hướng tăng trước khi các quy định cách ly xã hội được nới lỏng.

“Chỉ tới khi tăng số lượng xét nghiệm, tìm kiếm và cách ly ngay những người có kết quả dương tính, thực hiện việc đeo khẩu trang phổ biến ở nơi công cộng, tỉ lệ nhiễm bệnh mới khả quan hơn”, Tiến sĩ Christopher Murray, Giám đốc IHME cho biết.

Việc người Mỹ di chuyển tự do sẽ dẫn tới nguy cơ lây nhiễm và tăng số người chết vì COVID-19.

Từ cuối tháng 4, các tiểu bang ở Mỹ bắt đầu kế hoạch mở cửa trở lại. Trong đó tiên phong là Thống đốc bang Nam Carolina và bang Georgia. Đến nay, hầu như mọi tiểu bang đã bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội.

Dù chưa đạt điều kiện như chính phủ liên bang đề ra, và bất chấp cảnh báo từ các quan chức y tế về hàng ngàn người có thể chết vì dịch bệnh, các tiểu bang đã dần nới lỏng phong tỏa.

Dựa trên kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, gần 2/3 người Mỹ cho biết họ lo ngại vì đất nước mở cửa quá sớm. Dù vậy, trong thời gian gần đây, hàng ngàn người dân Mỹ đã biểu tình để được đi làm trở lại.

Theo thông tin từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện có 1.329.700 ca nhiễm virus corona, trong đó ít nhất 79.528 người thiệt mạng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn