Phẫu thuật cho hai học sinh chấn thương nặng do bị cây phượng đè

Thứ tư, 27/05/2020, 13:16
Hai học sinh bị thương nặng trong vụ cây phượng bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng (TP.HCM) được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) phẫu thuật cấp cứu sau một ngày theo dõi.

Sáng 27/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cập nhật thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe ba bệnh nhi nặng trong vụ tai nạn do cây phượng bật gốc đè hàng loạt học sinh tại trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM).

ThS.BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết hiện các bác sĩ, điều dưỡng đang tận lực điều trị và giúp các bé mau chóng phục hồi.

Trước đó, 4 học sinh gặp nạn được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn tinh thần do cơ thể bị đau. Đặc biệt, các cháu bị hốt hoảng khi nghe tin bạn qua đời, vì thế ảnh hưởng đến sinh hiệu của cơ thể.

Các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện các biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần cho các cháu, đồng thời cho người nhà vào chăm sóc để các bé được ổn định trước phẫu thuật.

Hôm nay, hai trường hợp nặng nhất là bé N.L.H.M., (12 tuổi, bị gãy xương cẳng tay phải - chấn thương cột sống và bụng kín) và bé T.K.H. (12 tuổi, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín) đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Bé N.L.H.M. là trường hợp chấn thương nặng nhất, đang được các bác sĩ phẫu thuật.

Bé L.G.M. (12 tuổi) và bé N.A.T. (12 tuổi) đang được theo dõi tiếp ở khoa Ngoại thần kinh. Dự kiến, trong ngày mai, hai bé sẽ được xuất viện. 4 bé còn lại nhẹ hơn, sinh hiệu ổn, tỉnh táo nên đã được khám và điều trị ngoại trú.

Trước đó, khoảng 6h25 sáng 26/5, cây phượng cổ thụ tại khuôn viên trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đè nhiều học sinh đang vào lớp và ngồi ăn sáng gần khu vực gốc cây.

Vụ tai gặp nạn khiến 12 học sinh bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Saigon ITO (Phú Nhuận). Riêng em N.T.K. (12 tuổi) ngưng tim, ngưng thở và tử vong trước khi nhập viện.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ tai nạn, ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng THCS Bạch Đằng, cho biết nhà trường vẫn tiếp tục cho học sinh đi học bình thường. Tuy nhiên, nhà trường và ngành giáo dục quận sẽ có kế hoạch hỗ trợ các học sinh bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc, giúp các em sớm ổn định, học tập bình thường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích