Trump muốn công lý cho người bị cảnh sát ghì chết

Thứ năm, 28/05/2020, 12:08
Tổng thống Mỹ nói rằng cái chết của người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ "rất bi thảm" và công lý sẽ được thực thi cho anh.

"Theo yêu cầu của tôi, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp đã sẵn sàng điều tra cái chết rất đau buồn và bi thảm của George Floyd ở bang Minnesota", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter hôm 27/5. "Tôi đã yêu cầu cuộc điều tra này được tiến hành và đánh giá rất cao tất cả công việc được thực thi bởi cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Tôi chia sẻ với gia đình và bạn bè của George. Công lý sẽ được thực thi".

Người đàn ông da màu George Floyd, 46 tuổi, chết đêm 25/5 sau khi bị một cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis kẹp cổ bằng đầu gối hơn 8 phút. Video về sự việc cho thấy Floyd cầu xin: "Làm ơn, làm ơn, làm ơn, tôi không thể thở được" trước khi anh chết.

"Tôi rất đau buồn về việc đó. Một chuyện rất đau buồn", Trump nói khi được hỏi về trường hợp của Floyd trong cuộc phỏng vấn hôm 27/5.

[George Floyd bị một cảnh sát da trắng kẹp cổ trên đường phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5. Ảnh: NBC.

George Floyd bị một cảnh sát da trắng kẹp cổ trên đường phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25/5. Ảnh: NBC.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ cảnh sát có liên quan nên bị truy tố, Trump nói: "Chúng tôi sẽ xem xét sự việc và sẽ nhận được báo cáo vào ngày mai. Chúng tôi sẽ nhận được báo cáo đầy đủ. Nhưng đó là một ngày rất đau buồn".

4 cảnh sát liên quan đến sự việc đã bị sa thải. Gia đình nạn nhân kêu gọi buộc tội giết người đối với những cảnh sát liên quan. Hàng nghìn người ở Minneapolis đã xuống đường biểu tình đòi công lý cho Floyd.

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đăng Twitter hôm 26/5 rằng Floyd "xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn".

"Tôi rất cảm kích hành động nhanh chóng ở Minneapolis khi sa thải các cảnh sát liên quan. Họ phải chịu trách nhiệm cho những hành động thái quá", Biden cho hay, thêm rằng sự việc là "vụ giết người khủng khiếp" và là "lời nhắc nhở bi thảm rằng đây không phải là sự cố riêng lẻ, mà là một phần của sự bất công ăn sâu vẫn tồn tại ở đất nước này".

Theo VNE

Các tin cũ hơn