Tỷ lệ ủng hộ Biden vượt Trump

Thứ năm, 28/05/2020, 16:01
Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ người Mỹ ủng hộ ứng viên Tổng thống Dân chủ Joe Biden đang cao hơn Trump 6 điểm phần trăm.

Theo kết quả cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố hôm 27/5, 41% người được hỏi ủng hộ chính quyền Tổng thống Donald Trump, trong khi 53% có ý kiến ngược lại. Tỷ lệ này không thay đổi so với tuần trước nhưng giảm đáng kể so với hồi cuối tháng ba.

Trong khi đó, Joe Biden, đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, có tỷ lệ ủng hộ cao hơn 6 điểm phần trăm so với Trump, nhưng giảm khoảng 3 điểm so với tuần trước. Tỷ lệ ủng hộ của các cử tri đã đăng ký bầu cử dành cho Biden cũng cao hơn.

Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ cách ứng phó Covid-19 của chính quyền Trump vẫn ổn định trong tuần này, dù số người thiệt mạng vì đại dịch tại Mỹ đã vượt 100.000.

Tổng thống Mỹ Trump lên Air Force One, chuẩn bị rời thủ đô Washington đến Căn cứ quân sự Andrew, bang Maryland, hôm 27/5. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Trump vấp phải không ít chỉ trích về cách ứng phó với Covid-19, đại dịch đã khiến nền kinh tế số một thế giới tổn thất nặng nề với hơn 38 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Tổng thống Mỹ cáo buộc các thống đốc bang thuộc đảng Dân chủ áp phong tỏa nhằm gây thiệt hại cho nền kinh tế và làm giảm cơ hội tái đắc cử của ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Dưới sự thúc ép của Trump, các bang Mỹ đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp ứng phó Covid-19, dù các chuyên gia y tế cảnh báo việc nới lỏng quá sớm hoặc không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa có thể dẫn tới một đợt bùng phát dịch mới.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được tiến hành trực tuyến trên khắp nước Mỹ, thu thập ý kiến từ 4.429 người Mỹ trưởng thành, trong đó 3.732 người được xác định là các cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu. Độ chính xác của kết quả thăm dò là cộng hoặc trừ hai điểm phần trăm.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, khiến gần 5,8 triệu người nhiễm, hơn 357.000 người chết. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,7 triệu ca nhiễm, hơn 102.000 ca tử vong.

Theo VNE

Các tin cũ hơn