Tổng thống Trump: Phó tướng của Biden là ‘nỗi sỉ nhục’ của nước Mỹ

Thứ tư, 09/09/2020, 13:31
Phát biểu trước cử tri ở Bắc Carolina, ông Trump chỉ trích phó tướng của Biden, bà Kamala Harris và cho rằng sẽ là "nỗi sỉ nhục với đất nước" nếu bà đắc cử.

Tổng thống Donald Trump hôm 8/9 tổ chức buổi tranh cử tại Winston-Salem, bang Bắc Carolina, nơi ông không chỉ dành phần lớn thời gian để công kích đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden mà còn gia tăng chỉ trích phó tướng của Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

"Không có ai thích bà ấy. Và bà ấy sẽ không bao giờ có thể là nữ Tổng thống đầu tiên. Không bao giờ có thể như vậy. Đó sẽ là nỗi sỉ nhục đối với đất nước của chúng ta”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump: Phó tướng của Biden là ‘nỗi sỉ nhục’ của nước Mỹ - 1

Tổng thống Donald Trump chỉ trích Thượng nghị sĩ Kamala Harris.

"Nếu các đối thủ nước ngoài của chúng ta đang nghĩ ra một kế hoạch để làm tê liệt nước Mỹ, họ khó có thể làm tốt hơn bộ đôi Biden-Kamala Harris", Trump nói thêm.

Lời phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh phản ứng lại những bình luận chỉ trích gần đây của Thượng nghị sĩ Kamala Harris về vaccine COVID-19 có thể được chính quyền Tổng thống Trump phê duyệt.

Trước đó, trả lời CNN, bà Harris tỏ ra nghi ngờ về một loại vaccine mà ông Trump đề cập. Phó tướng của Joe Biden cho rằng sẽ cần loại thuốc được hỗ trợ bởi một nguồn "đáng tin cậy" khác để ngăn ngừa COVID-19 trên toàn nước Mỹ.

Hôm 2/9, Tổng thống Trump cũng kêu gọi cử tri ở Bắc Carolina bỏ phiếu hai lần trong cuộc tổng tuyển cử tới đây - một lần qua đường bưu điện và một lần trực tiếp, để kiểm tra tính toàn vẹn của hệ thống.

Theo Reuters, bỏ phiếu hai lần là hành vi bất hợp pháp và hành vi xúi giục người khác bỏ phiếu trên một lần đều là trọng tội. Ngay sau tweet của ông Trump, Tổng chưởng lý North Carolina Josh Stein, thành viên đảng Dân chủ, chỉ trích Tổng thống đã "ngang ngược khuyến khích" cử tri tại bang "vi phạm pháp luật để giúp ông ấy gieo rắc hỗn loạn vào cuộc bầu cử của chúng ta".

Twitter sau đó đã gắn nhãn các tweet của Tổng thống Trump về việc khuyến khích cử tri bỏ 2 lá phiếu trong cuộc bầu cử tháng 11, vì cho rằng điều đó là "bất hợp pháp".

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn