Tổng thống Trump tuyên bố không tham gia tranh luận bằng hình thức trực tuyến

Thứ sáu, 09/10/2020, 11:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không tham gia cuộc tranh luận tiếp theo với ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden nếu nó được tiến hành theo hình thức trực tuyến như một biện pháp phòng ngừa lây lan Covid-19.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ. Ảnh: AFP/Getty Images
Ngày 8/10, Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) thông báo cuộc tranh luận thứ hai giữa Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 15/10.
Tuy nhiên, cùng ngày trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Fox Business
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không tham gia cuộc tranh luận theo hình thức này. “Không, tôi sẽ không lãng phí thời gian vào một cuộc tranh luận ảo. Đó không phải là một cuộc tranh luận đúng nghĩa", ông nói.
Ông Trump cũng cho biết, ông sẽ tổ chức một cuộc mít tinh thay vì tham dự cuộc tranh luận từ xa.
Trước đó, trong thông báo về cuộc tranh luận thứ hai, CPD cho biết, quyết định tổ chức tranh luận trực tuyến được đưa ra "nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người có liên quan" và hai ứng viên tổng thống sẽ phải tham gia tranh luận "từ các địa điểm cách xa riêng biệt".
Quyết định này được đưa ra sau khi ông Trump phải nhập viện vì dương tính với với virus SARS-CoV-2 vào cuối tuần trước và Nhà Trắng đã báo cáo rằng hàng chục nhân viên đã bị nhiễm vi rút.
Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Bill Stepien đã công kích quyết định của CPD và nói rằng ủy ban này đang gấp rút "biện hộ cho Biden bằng cách đơn phương hủy bỏ một cuộc tranh luận trực tiếp".
“Tổng thống Trump sẽ trải qua nhiều đợt kiểm tra âm tính trước khi diễn ra cuộc tranh luận, vì vậy không cần thiết phải đưa ra tuyên bố đơn phương này. Sự an toàn của tất cả những người tham gia cuộc tranh luận có thể dễ dàng được đảm bảo mà không phải hủy bỏ cơ hội để cử tri thấy cả hai ứng cử viên đối đầu nhau", ông Strpien nói thêm.
Trong thông báo, CPD cũng biết thêm rằng cử tri cùng người điều phối cuộc tranh luận là ông Steve Scully, biên tập viên chính trị của C-SPAN và cũng là người dẫn chương trình của Washington Journal, vẫn sẽ có mặt tại Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Adrienne Arsht, thành phố Miami, bang Florida, như kế hoạch ban đầu.
Ông Trump thử nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 1/10, hai tuần trước khi diễn ra cuộc tranh luận theo lịch trình tiếp theo. Ông đã phải nhập viện vào ngày 2/10 trước khi trở lại Nhà Trắng vào thứ Hai (5/10).
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích