Ai đưa ra thông tin bất lợi về sức khỏe của Tổng thống Mỹ khiến ông nổi giận?

Thứ hai, 05/10/2020, 11:10
Vào ngày thứ Bảy, Tổng thống Donald Trump đã tức giận khi ông biết rằng nhiều thông tin bi quan về sức khỏe của ông được công bố.

Các bác sỹ thông báo về tình trạng bệnh của Tổng thống Mỹ - Bloomberg.
Trong ngày nằm viện đầu tiên của Tổng thống Trump, đã có nhiều thông tin trái chiều về sức khỏe của ông được đưa ra công chúng, theo tin từ Bloomberg.
Cụ thể, bác sỹ riêng của Tổng thống đưa ra nhận xét lạc quan về tình hình sức khỏe của Tổng thống. Tuy nhiên theo một người có hiểu biết sâu sắc về tình hình của Tổng thống Trump, trong 24 tiếng qua, có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe của ông.
Vào ngày thứ Bảy, Tổng thống Donald Trump đã tức giận khi ông biết rằng nhiều thông tin bi quan về sức khỏe của ông được công bố. Có nhiều nguồn tin cho hay người đã để lộ thông tin này ra ngoài chính là Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.
Nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang huy động ủng hộ trên rất nhiều kênh để gạt bỏ đi những thông tin xấu liên quan đến sức khỏe của Tổng thống trên các phương tiện truyền thông.
Vào tối ngày thứ Bảy, Tổng thống Trump đã đăng tải đoạn video trên Twitter. Trong đoạn video, người ta thấy ông nói: “Tôi đã cảm thấy khỏe hơn. Tôi nghĩ tôi sẽ sớm trở lại”. Ông muốn nói đến việc trở lại vận động tranh cử.
Dù ông cố gắng tỏ ra lạc quan và khỏe mạnh như vậy, nhưng bên trong chính quyền của ông, vẫn tiếp tục có thông tin xấu được đưa ra. Cựu thống đốc bang New Jersey đồng thời là một thành viên trong nhóm tranh luận của Tổng thống, ông Chris Christie, cho biết ông cũng đã nhập viện trong ngày thứ Bảy với các triệu chứng Covid-19 nhẹ.
Vào đầu ngày thứ Bảy, bác sỹ Nhà Trắng, ông Sean Conley, nói với phóng viên rằng ông vô cùng hạnh phúc và hài lòng với diễn biến bệnh của Tổng thống, và rằng Tổng thống bị ho nhẹ, có chút vấn đề về mũi và có phần mệt mỏi, nhưng tình hình đang cải thiện dần.
Dù rằng ông Conley nói rằng Tổng thống Trump đã không sốt trong hơn 24 tiếng gần nhất, ông từ chối trả lời những câu hỏi về sức khỏe của Tổng thống, ví như việc ông đã sốt cao đến mức độ như thế nào hoặc liệu ông có cần đến phải bổ sung oxy để thở hay không.
Trong khi đó, theo Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows chia sẻ với phóng viên bên ngoài bệnh viện quân đội Walter Reed, Tổng thống hiện chưa hồi phục rõ ràng và cần đặc biệt chú ý đến những diễn biến bệnh tật trong 48 tiếng tiếp theo.
Tuyên bố này về tình trạng bệnh của ông Trump đã được đưa vào văn bản báo chí gửi đến nhóm báo chí Nhà Trắng. Sau đó, đoạn video ông Meadows trả lời phóng viên đã được đưa lên mạng.
Trong khi đó, nhóm những người vận động tranh cử cho Tổng thống Trump vẫn tiếp tục nỗ lực thể hiện rằng tình trạng bệnh của Tổng thống đang tốt lên. Tổng thống Trump, trong khi đó, tiếp tục thể hiện sự lạc quan trong ngày thứ Bảy, ông khen ngợi các bác sỹ và y tá tại bệnh viện Walter Reed: “Với sự hỗ trợ của họ, tôi đang cảm thấy tốt hơn”.
Bác sỹ riêng của Tổng thống Trump cho biết cho đến hiện tại, Tổng thống Trump không hề khó thở, ông cũng không cần đến bổ sung oxy. Tổng thống Trump không cần bổ sung oxy vào ngày thứ Năm và ngày thứ Sáu khi ông được đưa đến viện, nhưng bác sỹ lại không nói liệu ông có cần hỗ trợ oxy khi ông ấy ở Nhà Trắng trước đó hay không.
Bác sỹ riêng của ông Trump cũng từ chối trả lời lần gần nhất ông Trump xét nghiệm âm tính với Covid-19 là khi nào và cũng từ chối nói ông Trump đã bị nhiễm bệnh từ đâu, ông nói những câu hỏi đó không liên quan đến việc chữa trị bệnh của ông. Khi được hỏi về những rủi ro với Covid-19 của Tổng thống Trump, ông Conley nói: “Ông ấy 74 tuổi, ông ấy là đàn ông và hơi thừa cân một chút. Ngoài những vấn đề đó ra, ông ấy rất khỏe mạnh”.
Tổng thống Trump là nhân vật cấp cao nhất trong chính quyền của ông bị nhiễm Covid-19. Một quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông - ông Bill Stepien và nữ chủ tịch Ủy ban Cộng hòa – bà Ronna McDaniel cũng đã dương tính với Covid-19.
Ba Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Mỹ cũng cho biết họ đã dương tính với Covid-19 trong tuần này bao gồm thượng nghị sỹ bang Wisconsin, thượng nghị sỹ Thom Tillis bang North Carolina, thượng nghị sỹ Mike Lee bang Utah. Người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump năm 2016 đồng thời là cựu trợ lý hàng đầu cho Tổng thống, bà Kellyanne Conway, trong ngày thứ Sáu cũng đã công bố bà nhiễm Covid-19.
Trong ngày thứ Năm, sau khi biết rằng một trợ lý thân cận của mình, bà Hope Hicks, đã dương tính với Covid-19, Tổng thống Trump vẫn đến New Jersey để gây quỹ tranh cử. Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), những người có tiếp xúc gần với người có lây nhiễm Covid-19 sẽ cần phải tự cách ly 14 ngày đồng thời luôn thực hiện giãn cách xã hội.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích