Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Thủ tướng Suga Yoshihide sớm sang thăm Việt Nam

Thứ ba, 13/10/2020, 09:52
Chiều 12-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide. Ảnh: VGP

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác chiến lược, quan trọng hàng đầu, lâu dài, mong muốn tiếp tục cùng Nhật Bản tích cực thúc đẩy hợp tác song phương cũng như trên các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lời cảm ơn về sự hỗ trợ quý báu của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong việc đối phó với dịch Covid-19.

Thủ tướng Suga Yoshihide khẳng định, Nhật Bản coi trọng và mong muốn đưa hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới, đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam ở khu vực và quốc tế. Ông cho biết, Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam vì thành công của Hội nghị cấp cao ASEAN sắp tới. Thủ tướng Suga Yoshihide cũng chia sẻ và gửi lời thăm hỏi tới nhân dân miền Trung của Việt Nam đang chịu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời Thủ tướng Suga Yoshihide sớm sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Thủ tướng Suga Yoshihide đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn