Nhiều người xông vào Điện Capitol trả giá vì 'khoe' trên Internet

Chủ nhật, 12/12/2021, 16:01
Hàng chục người tham gia vụ bạo loạn Điện Capitol hôm 6/1 bị đề nghị bản án nghiêm khắc hơn dựa trên bằng chứng là những bài đăng của chính họ trên mạng xã hội.

Nhiều bằng chứng chống lại những người tham gia vụ bạo loạn Điện Capitol hôm 6/1 đến từ chính những bài đăng của họ trên mạng xã hội, AP đưa tin.

FBI đã xác định được danh tính của nhiều đối tượng dựa vào bài viết và video mà những người này đăng trên trang mạng xã hội cá nhân. Từ các bằng chứng này, cơ quan công tố xây dựng cáo buộc.

Trong không ít trường hợp, chính những bài viết và hình ảnh trên mạng xã hội khiến những người biểu tình chịu bản án nghiêm khắc hơn.

bao loan Dien Capitol anh 1

Người ủng hộ cựu Tổng thống Trump xông vào Điện Capitol hôm 6/1. Ảnh: AP.

AP cho biết nhiều đối tượng tham gia vụ bạo loạn sử dụng mạng xã hội để cổ xúy bạo lực và lan truyền những thông điệp thù ghét. Một số đăng tải những thông tin sai sự thật, những thuyết âm mưu vô căn cứ về bầu cử.

Cơ quan công tố Mỹ cũng cáo buộc một số đối tượng tìm cách tiêu hủy chứng cứ bằng cách xóa những nội dung từng được đăng tải trước đó.

Vụ bạo loạn ở Điện Capitol xảy ra hôm 6/1 khi hàng nghìn người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump xông vào trụ sở Quốc hội Mỹ, nhằm ngăn cản lưỡng viện phê chuẩn kết quả cuộc bầu cử với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden.

Đến ngày 10/12, hơn 50 người đã bị kết án hình sự cấp liên bang do tham gia vụ bạo loạn hôm 6/1. Ít nhất 28 đối tượng trong số này bị đề nghị hình phạt nghiêm khắc hơn dựa trên những chia sẻ của họ trên mạng xã hội.

Khoảng 700 người đã bị khởi tố sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Trong số này, 150 người đã nhận tội. Hơn 20 người đã bị kết án tù có thời hạn, một số bị quản thúc tại gia.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích