Tìm hiểu thảo dược “lạ” dành cho chị em

Thứ ba, 06/03/2012, 09:18
Nhà thực vật học Chris Kilham (Mỹ) đã cùng phóng viên y tế CNN tới vùng núi cao Andes (Peru) tìm hiểu về một loại cây trồng bản địa được cho là có tác dụng tốt với những phụ nữ ít ham muốn tình dục.

 

 

Cây Macca vừa nhổ từ 1 trang trại trên vùng núi cao Peru (ảnh: CNN)

 

Loại thảo dược này có tên khoa học là Lepidium Meyyenii (tên địa phương là Macca), có hình dạng như củ cải nhưng sần sùi, có vị ngọt, hơi cay. 

 

Trước khi dược thảo Lepidium Meyyenii được biết đến rộng rãi tại Mỹ dưới dạng chiết xuất hỗ trợ sức khỏe tình dục cho nữ giới, cách đây 2.000 năm, người dân bản địa vùng cao nguyên Peru đã trồng loại cây này để làm thực phẩm như cho vào súp, xay sinh tố do macca rất giàu dinh dưỡng; ngoài ra còn giúp tỉnh táo cũng như tăng cường ham muốn tình dục nhờ các hoạt chất đặc trưng.

 

Chris Kilham, một chuyên gia tìm kiếm dược liệu nổi tiếng của Mỹ đã từng tới 20 quốc gia khác nhau để tìm hiểu các loại dược liệu quý, cho biết: “Những phụ nữ ít ham muốn tình dục do căng thẳng, sử dụng thuốc chống trầm cảm… đều nhận thấy chức năng tình dục của mình được cải thiện sau khi sử dụng một lượng Lepidium Meyyenii nhất định”.

 

Nó được cho là giúp cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt và tăng khả năng tình dục của phụ nữ 30- 95% khi sử dụng hằng ngày.

 

Thông tin được công bố trong chương trình truyền hình Sức khỏe cho nữ giới của đài CNN (Mỹ).

 

Theo dantri.vn

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn