7 loại thực phẩm bảo vệ tóc, chữa rụng tóc

Thứ năm, 01/03/2012, 14:30
Tóc đen suôn mượt là một trong những tiêu chí mạnh khỏe, trong cuộc sống thường ngày 7 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp chúng ta có một mái tóc mạnh khỏe.


Sườn bò - Vững chân tóc

 

Sườn bò hàm chứa phong phú protein, sắt và kẽm, trong đó, kẽm có thể làm cho tuyến thượng bì da đầu càng vững chắc liên kết ở trên lỗ chân lông, có tác dụng giữ cho tóc vững chắc. Đồng thời, đa phần dinh dưỡng của tóc đều bắt nguồn từ protein, vì vậy sườn bò với hàm lượng protein cao cũng giúp ích cho tóc mạnh khỏe.

 

Hạnh nhân - Khỏe tóc, suôn tóc

 

Nghiên cứu phát hiện, người hay rụng tóc thường thiếu vitamin B6, vitamin E, sắt và kẽm. Ngoài ra, thực phẩm chất béo cao cũng làm cho hoocmon giới tính nam tăng lên, gây ra rụng tóc.  Trong hạnh nhân hàm chứa phong phú vitamin E và kẽm, có thể giảm thấp cholesterol, là một loại thực phẩm rất tốt để chữa trị rụng tóc.  

 

Các loại sò - Thúc đẩy tế bào tái sinh

 

Trong sò hàm chứa phong phú kẽm, có thể giúp đỡ tế bào tái sinh, duy trì hoocmon cân bằng, những điều này đều rất mực quan trọng đối với sự phát triển mạnh khỏe của tóc.   

 

Các loại đỗ - Bổ sung protein

 

Các loại đỗ, đặc biệt là đỗ đen chính là một nguồn cung cấp protein và chất sắt rất tốt, ăn nhiều sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc.

 

Nho khô - Thúc đẩy tuần hoàn máu da dầu

 

Nho khô hàm chứa phong phú chất sắt, có lợi cho sắc tố huyết sản sinh, có thể thúc đẩy huyết dịch đưa dưỡng chất vào các bộ phận và cơ quan của cơ thể,  sự sinh trưởng của tóc cũng vì thế mà có được động lực lớn hơn.

 

Chuyên gia tóc kiến nghị, mỗi ngày chúng ta ăn một nắm nho khô, khoảng 30-40g, kiên trì trong vòng 15 ngày, có tác dụng nhất định để cải thiện thiếu máu do thể chất yếu. Tuy nhiên, nho khô có hàm lượng đường khá cao, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều.

 

Trứng gà - Bổ sung nguồn dinh dưỡng đa dạng

 

Trứng gà và chế phẩm từ sữa như sữa chua, là nguồn protein rất tốt. Ngoài ra trong trứng gà còn hàm chứa kẽm và selen, những khoáng chất này đều có thể giúp cho tóc tỏa ra sức hút quyến rũ.

 

Cam- Thúc đẩy hợp thành collagen

 

Vitamin C trong cam có tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn, đồng thời có được tác dụng thúc đẩy cho tóc sinh trưởng, phát triển.

 

Theo dantri.vn

 

Các tin cũ hơn