Bố quát to làm con bị điếc

Thứ hai, 27/02/2012, 16:21
Bực bội vì con trai 5 tuổi không chịu nghe lời, một ông bố người Trung Quốc lớn giọng quát mắng, khiến cậu bé mất chức năng thính giác.



Bối Bối năm nay 5 tuổi, người Tân Mật, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Vài ngày trước, cậu bé bị bố quát mắng vì tội nghịch ngợm, đánh lộn với bạn bè. Sau đó, biểu hiện của Bối Bối trở nên khác thường, ai gọi cũng không thưa. Anh Lý, bố cậu bé tỏ ra lo lắng, bèn đưa con trai tới Bệnh viện Nhân dân số ba kiểm tra.



Ảnh minh họa.


Bác sĩ Trương Trí Phong, chủ nhiệm khoa tai mũi họng, nói: “Trường hợp như bệnh nhi Bối Bối khá hiếm gặp. Nguyên nhân chính là do giọng của anh Lý quá to, khiến tế bào lông trong ốc tai của đứa trẻ bị tổn thương. Hiện tượng này tương tự như trường hợp bị điếc tạm thời khi bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn”.

Với trường hợp của Bối Bối, do phát hiện sớm, nên bé có thể được chữa khỏi bằng thuốc. Bác sĩ Trương cảnh báo, những người làm việc trong môi trường nhiều tạp âm nên khám tai định kỳ và điều tiết chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, nhằm ngăn chặn nguy cơ bị mất chức năng thính giác do môi trường xung quanh. 

Theo BaoDatviet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn