“Giải cứu” làn da khô

Thứ ba, 28/02/2012, 13:52
Thời tiết, hóa chất, khói bụi, chế độ ăn… khiến làn da bạn trở nên khô, căng rát và nhiều khi còn bị bong tróc. Bạn thấy mình “đau khổ” quá! Nhưng bạn ơi, bất cứ ai cũng có vấn đề nào đó mà thôi, và rắc rối sinh ra là để được giải quyết mà. Hãy cùng Webtretho thử tìm hiểu xem những thực phẩm nào là “bạn tốt” cho làn da nhé.



 

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ nó như đậu hũ, sữa đậu nành, hay thậm chí món ăn vặt như đậu hũ nước đường (tào phớ) đều xứng đáng là lựa chọn tốt cho da. Đậu nành có nhiều vitamin E, giúp tăng cường sức sống cho làn da, ngoài ra còn được cho là có tác dụng “dẹp” bớt được một số mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. Quả là có lợi đôi đường cho nhan sắc của chị em!


Dầu thực vật

Dầu thực vật và dầu chiết xuất từ các loại hạt nói chung như dầu ô liu, dầu nành, dầu mè… có tác dụng như “thần cứu trợ” cho làn da khô. Axit béo trong các loại dầu này có khả năng làm co lỗ chân lông, giữ nước và cung cấp độ nhờn cần thiết giữ cho da được cân bằng và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra vitamin E trong dầu cũng giúp cân bằng độ ẩm cho da giúp da mịn, không còn rát hay bong tróc.

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau cải, kể cả củ cải trắng cùng các loại rau dùng làm món rau trộn đều tốt cho làn da nói chung chứ không chỉ riêng da khô. Chất chống oxy hóa có trong các loại rau này giúp da phục hồi nhanh. Tuy nhiên cần lưu ý là không nấu rau quá chín, vì như thế rau sẽ “mất tác dụng”; bạn chỉ cần làm món rau trộn với dầu ô liu hoặc các loại dầu hạt là da đã được “chăm sóc” đầy đủ rồi. Trong các loại rau có lá màu xanh lá đậm còn chứa nhiều vitamin C và chất sắt, hỗ trợ quá trình đưa ôxy đến từng tế bào giúp da luôn tươi tắn, căng sức sống.

 
Dâu tây
 
Quả dâu không chỉ dùng chế biến nhiều món ngon mà chất chống ôxy hóa của nó còn giữ trọng trách giúp da tái tạo chất collagen đã mất do tác động của chất hóa học và tia cực tím. Hãy kết bạn với loại quả tuyệt vời này thường xuyên, da bạn sẽ khỏe và có độ đàn hồi cao hơn nhiều (như thế nghĩa là nếp nhăn cũng khó tìm đến bạn hơn).

Bổ sung kẽm

Nếu bạn thắc mắc kẽm có vai trò gì với da, nhất là làn da khô thì đây là câu trả lời: thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân lớn khiến da bạn bị khô đi. Kẽm có vai trò quan trọng trong việc đào thải chất collagen cũ, tái tạo màng mới để da luôn được tái tạo, căng, khỏe và “tránh xa” được mụn. Bổ sung kẽm bằng cách ăn các loại hải sản thân mềm và sò vì chỉ trong 19g sò bạn đã có 12mg kẽm mỗi ngày – lượng đủ theo yêu cầu của cơ thể để da luôn khỏe.

Bổ sung Collagen


 

Tác dụng với da: Là phụ nữ, rất quan tâm đến làn da. Bạn hiểu rõ biểu hiện của sự lão hóa. Vì nhu cầu Collagen của cơ thể rất lớn, nhất là tại cấu trúc của da, trong khi Collagen lại có mặt rất ít trong lượng thức ăn hằng ngày của bạn như thịt, cá. Collagen hoàn toàn không có trong trứng , sữa đậu nành. Do đó, bổ sung Collagen cho da là cần thiết để cải thiện làn da khô.

Nguồn bổ sung không thể thiếu cho cơ thể, giúp củng cố và tái tạo cấu trúc phần biểu bì và thân bì, giúp cho làn da luôn được săn chắc và khoẻ mạnh, đàn hồi tốt.

Sản phẩm Uchuu collagen có bán tại các nhà thuốc, beauty salon, spa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc. Sản xuất bởi API Company limited, 1-1 Sakurada, Kanoh, Gifu City, Japan.

Phân phối bởi Công ty CP Quảng Xuân: 221 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM
Hotline: 08.38248032 - cskh@uchuu.com.vn
www.uchuu.com.vn

Sưu tầm

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn