Cảnh nhà có “bom”

Thứ ba, 28/02/2012, 10:43
Vậy là con bé Bích nhà ông Thanh đã lấy chồng, câu trả lời rõ ràng cho những lời xì xầm to nhỏ, đoán già đoán non của mấy bà sồn sồn rách việc.


 

(Hình minh họa)


Cả tuần nay đề tài con Bích mới học lớp mười hai đã có  bầu hơn ba tháng đành phải bỏ học  được các bà đưa ra bình phẩm sôi nổi... Chuyện bọn trẻ  thời nay có bầu sớm không còn lạ, có đứa nổi tiếng nết na, dịu dàng, ăn học tử tế, đùng một cái đến năm thứ ba Đại học ôm “bom” về khủng bố, còn tụi choai choai lớp mười hai lỡ có bầu phải bỏ học thì nhan nhản rồi.

 

Vấn đề là ông Thanh nổi tiếng giàu có, khinh người như mẻ sẽ hành xử thế nào? Có người cảm thông cho ông “Bọn chúng còn trẻ người non dạ, khôn ba năm dại một giờ”. Nhưng không ít kẻ ác mồm ác miệng giễu cợt, mỉa mai ông...

 

Từ khi biết tin con gái, ông suy sụp hẳn, không ăn không uống gì nằm vật ra giường lâu lâu lại thở dài thườn thượt... Con với cái! Nó làm mất mặt cha mẹ, ô uế gia phong, gan ông nổi lên chỉ muốn nện cho nó một trận rồi ra sao thì ra, nhục ơi là nhục! Thằng ấy đẹp trai, tài giỏi gì cho cam. Nó là thằng Tũn con thằng cha Hoạt học chưa hết cấp hai, thằng bố nó chẳng có nghề ngỗng gì, quanh năm vác cuốc làm thuê. Nhiều lần ông bắt gặp chúng thậm thụt với nhau ông đã lôi con Bích vào cho một trận nhớ đời rồi cấm cửa, vậy mà...

 

Thấy con bé ngày nào cũng ra tiệm net với lý do thực hành máy tính, thương con ông không ngần ngại bỏ ra mười mấy triệu mua cho nó cái máy xách tay. Mấy đứa anh nó đứa làm việc Thành phố, đứa đang học Đại học, mình nó con gái, cho nó bằng anh bằng em không nó tủi. Với lại đầu tư cho giáo dục ông không tiếc, mua máy tính rồi nối mạng Internet cho nó nhìn ra thế giới, mở rộng tầm mắt. Con bé suốt ngày ngồi lì trong phòng cứ nghĩ nó đang học bài ai ngờ chúng chat chít với nhau rồi ễnh bụng ra, nhà ông có tiếng là gia phong nề nếp, con cháu trong họ toàn loại có máu mặt cả... Rồi đây ăn nói sao với làng với nước. Khốn nạn nhất là tức mà không dám nói. Thằng kia xấu hổ vì còn bé nên đã lấy vợ định đánh bài chuồn làm con bé quẫn chí dọa tự tử khiến hai ông bà phát hoảng.

 

Nghĩ đến cái cảnh vợ chồng ông hai thứ tóc trên đầu phải khúm na khúm núm trước mặt thằng không tấc đất cắm dùi khiến máu ông trào tận cổ. Suốt mấy ngày liền ông không ra khỏi nhà, nếu có việc phải đi đâu ông cũng cúi gằm mặt tránh mọi ánh mắt soi mói... Sau nhiều ngày suy nghĩ, lại được mấy ông bạn già động viên ông cũng hiểu ra, con dại cái mang, vô thế kiến tha bò ông đành cắn răng chấp nhận thực tại.

 

Dù chuẩn bị tâm lý trước nhưng cả hôn trường không khỏi ngỡ ngàng, chú rể mặt còn non choẹt, trên mép chưa mọc nổi sợi ria, đôi mắt tròn xoe ngơ ngác, bên cạnh con Bích khóc sụt sịt, hai tay ôm bó hoa che cái bụng lùm lùm sau tà váy cưới.

 

Hai họ bắt tay lắc lắc nói vài câu đãi bôi nhưng xem ra trong lòng trĩu nặng. Ông Thanh nở nụ cười mà miệng méo xệch như mếu. Hai cái thân già của vợ chồng ông lại phải nai lưng đi làm mà nuôi con nuôi rể mất thôi, nghĩ đến đó ông bất giác thở dài.

 Theo Dantri

Các tin cũ hơn