Suýt hỏng da vì dùng mỹ phẩm không đúng cách

Thứ năm, 01/03/2012, 15:29
Chị Nga (Hà Nội) được nhân viên làm đẹp tư vấn mua và dùng thử một loại mỹ phẩm nhãn hiệu nước ngoài với tính năng "giúp cải thiện làn da". Người phụ nữ không đắn đo móc ví trả số tiền tới gần chục triệu đồng.

 

Từ ngày 1/3 đến ngày 31/3 Trung tâm thẩm mỹ y khoa Hoàng Hạc phối hợp với VnExpress.net mở chuyên mục tư vấn "Điều trị da hư tổn". Độc giả có thể gửi câu hỏi tư vấn về địa chỉ mail lamdep@vnexpress.net.

Là phụ nữ tuổi ngoại tứ tuần, lại làm sếp một công ty thương mại, nên chị Nga rất chú trọng đến việc giữ gìn làn da. Mỗi tuần, dù bận công việc đến đâu, chị đều dành ít nhất 2 buổi để đi chăm sóc sắc đẹp.

Mặc dù có khá nhiều kinh nghiệm trong việc làm đẹp, thế nhưng chị Nga lại không sành sỏi về mặt chọn lựa mỹ phẩm. Chị Nga còn nhớ như in tình cảnh khá tréo ngoe mà chị gặp phải cách đây hơn một tháng.

Lần ấy, chị đến một cơ sở làm đẹp và được tư vấn dùng hai hộp mỹ phẩm ngoại trông khá bắt mắt với tính năng chuyên chống lão hóa da. Những hứa hẹn về một làn da toàn mỹ của nhân viên làm đẹp đã thuyết phục chị mua hàng.

"Sử dụng trong vòng một tháng da tôi có đẹp lên, những vết nhăn to nhỏ biến đi rất nhanh, đặc biệt là da mặt trắng ra nhiều so với trước. Tôi rất vui mừng vì đã tìm được một mỹ phẩm tốt cho mình. Không ngờ sau đó da tôi ngày càng thấy mỏng, dễ bị ngứa đỏ", người phụ nữ cho biết.

"Lúc đầu tôi tưởng do ăn phải thức ăn lạ gây dị ứng, nhưng hiện tượng này dần nặng lên, da mặt bắt đầu nổi những chấm đỏ nhỏ, ngứa nhiều và lan rộng".

Chị Nga đến Trung tâm thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc để khám. Bác sĩ hỏi tiền sử da khá kỹ. "Sau đó tôi được chẩn đoán là viêm da kích ứng do sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid. Tôi phải điều trị gần 2 tháng, da đã hồi phục trở lại", chị Nga nói.

Sau sự cố này, chị Nga thận trọng hơn trong chọn lựa mỹ phẩm. Bác sĩ Nguyễn Phúc Cẩm Anh thuộc Trung tâm thẩm mỹ y khoa Hoàng Hạc cũng chia sẻ: "Không phải sản phẩm làm đẹp nào cũng thích ứng với làn da của bạn. Đôi khi nó hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người khác. Do vậy, việc tìm hiểu thành phần của mỹ phẩm, các tác dụng đi kèm là rất cần thiết".

Theo các chuyên gia y tế, nhiều chị em bị bệnh về da không chỉ do dùng mỹ phẩm giả kém chất lượng, mà còn vì sử dụng sai quy cách, không theo chỉ định. Điều này mang lại hậu quả nặng nề khó lường, nhất là các tình trạng viêm da kích ứng, sinh mụn, nám và lão hóa da. Nghiêm trọng hơn, da sẽ bị hư hại nặng nề và lão hóa rất sớm ở người trẻ tuổi.

Theo vnexpress.net

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích