Dân Sài Gòn "chảy mỡ" với nắng nóng 39 độ C

Thứ ba, 13/03/2012, 14:42
Trong khi người Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn đang xuýt xoa, co ro vì rét thì TPHCM mấy ngày nay đã bước vào đợt nắng nóng nhất kể từ đầu năm, nhiệt độ ngoài trời có khi lên đến 39 độ C.


Người dân thành phố đã bắt đầu phải “ngụy trang” mỗi khi ra đường
 
Liên tiếp những ngày qua, TPHCM bước vào đợt nắng nóng nhất kể từ đầu năm 2012. Hàng ngàn người dân thành phố mỗi khi ra đường phải tìm mọi cách chồng nắng nóng.

Từ sáng sớm, nhiệt độ đã có phần oi bức khó chịu, nhiều người ra khỏi nhà với đầy đủ “phụ kiện mùa đông”, che kín từ đầu đến chân như khăn trùm, áo khoác, bao tay, tất chân. Cao điểm của nắng nóng là vào buổi trưa, lúc này hầu hết các công viên, những hàng cây xanh bên đường đều có người tới trú nắng.

Anh Lê Hoài Mạnh (34 tuổi, công nhân đang làm việc tại một công trình xây dựng tại quận 1) chia sẻ, trời nắng quá khiến anh em không thể làm hết sức, chỉ được vài phút đứng dưới nắng là chóng mặt. Anh em công nhân làm một lúc lại phải chạy vào gốc cây tránh nắng, lấy lại sức.

Trốn nắng dưới bóng cây
 
Nắng nóng khiến không chỉ các chị em phụ nữ mà cả cánh đàn ông cũng phải tìm cách chống nắng. “Hôm trước em nghĩ nắng bình thường nên mặc áo ngắn tay chạy ra đường. Đi khoảng hơn 1h về mà hôm sau da tay cháy nắng hết. Ra ngoài trời với nắng nóng kiểu này mà không “ngụy trang” chắc không chịu nổi” - Anh Võ Lâm Thanh (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) chia sẻ.
 
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt nắng nóng tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ sẽ kéo dài đến cuối tháng 4, sang đầu tháng 5, nhiệt độ cao nhất khoảng 38-39 độ C. Những ngày tới nắng gay gắt vẫn diễn ra trên toàn khu vực. Thời tiết tiếp tục nắng từ sáng sớm đến chiều muộn và có khả năng sẽ là nơi có nhiệt độ cao nhất trong cả nước.
Theo Dân Trí

 

Các tin cũ hơn