Giám đốc BV phải chịu trách nhiệm cao nhất

Thứ tư, 14/03/2012, 08:51
Cần giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh tay chân miệng gây ra. Thủ trưởng các đơn vị y tế chịu trách nhiệm về điều trị và trong trường hợp có tử vong tại cơ sở.


Đó là một phần nội dung công điện ngày 13/3 mà Bộ trưởng Bộ Y tế gửi tới Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ đề nghị phối hợp phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, đến thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận 12.442 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó có 11 trường hợp tử vong, số mắc đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2011. Các trường hợp mắc và tử vong tập trung chủ yếu ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi và có nguy cơ tiếp tục gia tăng số mắc, tử vong trong thời gian tới.   Vì thế Bộ Y tế đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND các tỉnh cần quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng chống dịch tay chân miệng. Đẩy mạnh công tác truyền thông tại cộng đồng để các hộ dân có trẻ dưới 3 tuổi được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu chỉ đạo quyết liệt để giảm tối đa tử vong do dịch tay chân miệng gây ra. Theo đó cần chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chuẩn bị tốt cơ sở điều trị, tập huấn cán bộ, bảo đảm đủ cơ số thuốc phục vụ công tác điều trị, sẵn sàng có thuốc phục vụ điều trị bệnh nhân.

Bộ Y tế cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các đơn vị y tế chịu trách nhiệm về điều trị và trong trường hợp có tử vong tại cơ sở.

Theo dantri.vn

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn