Nam Phi ra lệnh cấm người Việt săn bắn tê giác

Thứ sáu, 13/04/2012, 15:27
Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), mới đây, Chính phủ Nam Phi đã ban hành lệnh cấm người có quốc tịch Việt Nam săn bắn tê giác ở quốc gia này.

Các tin khác

>>"Thú chơi" mới: Săn bò tót trong rừng cấm
>>Nam Phi cấm người Việt săn tê giác
>>Nam Phi tiết lộ lý do ban lệnh cấm người Việt săn tê giác


Đại diện của cơ quan chức năng Nam Phi cho biết từ đầu năm 2012 tới nay, họ đã bác 23 đơn xin săn tê giác của các công dân Việt Nam bởi họ cho rằng các thợ săn sẽ không tuân thủ luật pháp về săn bắn của nước này, trong đó có điều khoản quy định không được bán lại con vật và các bộ phận của chúng sau khi bị hạ sát.
 

Tê giác Châu Phi
 

Cơ quan chức năng Nam Phi cho biết, phần lớn những người đi săn trái phép bị bắt giữ, chưa kể nhiều trong số những đơn xin săn tê giác mà họ nhận được đều đến từ Việt Nam. Mặt khác, nhu cầu sử dụng sừng tê giác đang tăng mạnh ở Việt Nam hiện nay được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến số lượng tê giác bị sát hại ở Nam Phi tăng đột biến.

Phía Nam Phi đã đề nghị Việt Nam và Trung Quốc hỗ trợ ngăn chặn các hoạt động buôn bán trái phép sừng tê giác và thành lập một cơ sở dữ liệu về ADN của các cá thể tê giác để kết nối giữa những chiếc sừng bị bán với con vật bị giết. Chính phủ Việt Nam cũng đã đồng ý cam kết thắt chặt việc theo dõi hoạt động nhập khẩu trái phép sừng tê giác từ Nam Phi.
Theo Hanoimoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn