Gia Lai: Ghen với người yêu lớp 7, học sinh lớp 8 tự tử

Thứ sáu, 13/04/2012, 21:48
Sau khi yêu nhau gần 2 năm, thời gian gần đây H. thấy người yêu của mình là T. đang học lớp 7 hay đi chung với 1 bạn trai khác, H. nảy sinh ghen tuông rồi thắt cổ tự tử.


Các tin khác

>> Bắt cóc con để ép mẹ sang Trung Quốc bán dâm
>> TP.HCM: Đi cúng miếu Bà, chìm xuồng, 4 người chết đuối

>> TP HCM: Ván bài cuối cùng của Dũng “đề bô


Những ngày gần đây dư luận Phố núi, Gia Lai vẫn chưa hết bàng hoàng trước kết cục đau lòng của cuộc tình kéo dài gần 2 năm giữa một học sinh lớp 7 và một học sinh lớp 8.


Ông Trương Thanh Hải, Trưởng công an xã Diên Phú, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết, vào khoảng 15 giờ ngày 31/3, bố của em Đào C. H. (SN 1998, trú thôn 6, xã Diên Phú, học lớp 8, trường cấp I, II N.C.T) là cán bộ xã thấy con trai mình đưa chiếc điện thoại di động mà gia đình đã mua cho H. sử dụng cho ông.

Sau đó, bố của H mở điện thoại ra và phát hiện trong máy H. có dòng chữ: “Con không ở với cha mẹ nữa, con phải ra đi…”. Khi đọc xong, ông rất ngạc nhiên và thấy hơi lạ về hành động vừa rồi của con mình, nhưng do có công việc bận bên xã nên ông đã rời nhà đến trụ sở làm việc.

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, mẹ và em trai của H. về nhà thì phát hiện H. đã chết trong tư thế treo cổ ở sau nhà.

 

Sự ra đi của H. đã làm cho gia đình đau đớn và nhiều người bàng hoàng lo
lắng trước sự yêu đương quá sớm của các em học sinh


Trước sự việc đau lòng trên của con trai, trong lúc lo hậu sự và lục lại đồ dùng của H. gia đình đã phát hiện 2 lá thư được cho là của người yêu H. gửi. Trong thư, cô bé xưng với H. là “vợ yêu” và gọi H. là “chồng yêu”, với nội dung “vợ yêu” khuyên “chồng yêu” không nên nghĩ quẩn, nghĩ bậy bạ. Chuyện của “vợ yêu” với người con trai kia là do mấy đứa bạn ghép đôi trêu chọc, chứ “vợ yêu” vẫn là của “chồng yêu”…

Ông Hải cho biết, sau khi kiểm tra, tác giả của bức thư trên là một học sinh đang học lớp 7, cùng trường với H., và cả 2 đã yêu nhau được gần 2 năm nay. Do thời gian gần đây, H. phát hiện T. hay đi chung với một nam học sinh khác nên đã nảy sinh ghen tuông, nhiều lần đòi chết nếu T. phản bội và không yêu H. nữa.

Dù đã an táng xong cho H. nhưng gia đình em vẫn chưa thể tin nổi lý do tự tìm đến cái chết của H. Ông nội H. đau đớn kể: “Trước đó gia đình tôi cũng đã biết loáng thoáng chuyện yêu đương của cháu. Bản thân tôi không đồng tình việc cháu mình đang tuổi học hành, ăn chưa no, lo chưa tới mà đã yêu đương. Cái thời tôi bằng tuổi cháu, chúng tôi cũng đã biết yêu đương là gì đâu”.
 

Ông nội H. đau đớn chỉ chỗ H. dại dột thắt cổ tự tử


Ông nội H. cũng cho biết thêm, thường ngày H. rất hoạt bát, luôn vui vẻ, cười nói, rất dễ gần nhưng H. lại không bao giờ tâm sự bất cứ điều gì với gia đình. Nói đoạn ông không kìm được lòng bật khóc: “Tại sao nó không biết trân trọng bản thân, sao lại để lại đau khổ cho người thân. Tôi già từng này tuổi rồi sao lại bắt tôi đưa tiễn đứa cháu yêu”.

Cô Mai Ngọc Liên - chủ nhiệm lớp của H. cho biết: “Đến giờ này chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Trước đó tôi có biết H. có thích bạn gái khác lớp và hai em thường xuyên viết thư cho nhau. Thấy học trò trêu chọc nhau trên lớp, tôi đã khuyên em, lứa tuổi học trò thích một cô bé học giỏi, dễ thương là chuyện bình thường nhưng đừng để ảnh hưởng đến kết quả học tập. Trước khi sự việc xảy ra, H. không hề có biểu hiện gì khác thường hay chán học”.

Cô Trần Thị Nguyệt - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước khi sự việc đau lòng này xảy ra, nhà trường vẫn thường thông báo về việc học trò trong trường có biểu hiện thích nhau cho phụ huynh, nhưng cái nhận được đôi khi là thái độ giận dữ của phụ huynh. Nhiều phụ huynh cho rằng, con họ còn quá nhỏ, làm gì đã biết yêu đương, nhà trường đừng "đổ oan". Và hiện tại cô bé T. vẫn đi học bình thường, vẫn vui chơi với bạn bè như thường ngày.

Sự việc đau lòng trên không chỉ là sự mất mát của gia đình nạn nhân, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, do quá chủ quan, chưa quan tâm đúng mức và định hướng chuyện tình cảm cho con trẻ. Trong khi trẻ em hiện nay phát triển về mặt thể chất sớm, lại sống trong môi trường xã hội hiện đại..., nhưng các em lại chưa có suy nghĩ chín chắn, thích hành động theo bản năng và hậu quả là khó lường.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn