9 triệu đồng để luyện thi với câu lạc bộ Gia sư thủ khoa

Thứ năm, 12/04/2012, 22:08
Mức học phí trên 9 triệu đồng/khóa ôn luyện thi đại học, khá đắt nhưng Câu lạc bộ gia sư thủ khoa vẫn phải từ chối nhiều sĩ tử đăng ký học bởi sĩ số lớp học có giới hạn.

Tin liên quan

>>Xuất hiện trang web tuyển sinh “dỏm”
>>TP.HCM: Công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2012 - 2013
>>Thị trường sách ôn thi, tuyển sinh 2012: Tràn lan sách dỏm
>>Đề thi tuyển sinh có phần cơ bản và phân hóa


Ngược lại với sự vắng vẻ hiện nay của nhiều lò luyện thi nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) Gia sư thủ khoa tại Hà Nội lại khá đông phụ huynh tìm đến bởi năm 2011, “lò luyện” này đã cho kết quả đáng ngưỡng mộ, 100% học sinh luyện thi tại "lò" đều đỗ đại học. Cụ thể, lớp học có 23 học sinh, trong đó 20 thí sinh đỗ nguyện vọng 1 và 3 thí sinh đỗ nguyện vọng 2.

Để được vào lớp luyện thi này, học sinh phải vượt qua đợt sát hạch cũng khắt khe của CLB là kiểm tra năng lực học tập.
 

Một số thành viên CLB Gia sư thủ khoa
 

Trong năm 2012 này, CLB Gia sư thủ khoa dự định tuyển 25 - 30 học sinh. Sinh viên Đinh Quang Cường, K48 khoa Kinh doanh quốc tế - Đại học Ngoại thương Hà Nội, Chủ nhiệm CLB này cho biết: “Chúng em vừa tổ chức sơ tuyển vòng loại đợt 1 đầu tháng 4 với 71 thí sinh. Dự kiến, vòng sơ tuyển đợt 2 diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5. Những thí sinh không được chọn vào lớp luyện thì CLB sẽ tư vấn cách ôn thi đến khi thi đại học. Với học sinh ở xa thì CLB tư vấn qua mail".

Thủ khoa ĐH Ngoại thương 2011 Lê Cao Nguyên đang kiểm tra năng lực học sinh để xét vào lớp
 

Cách thức hoạt động của khóa học này khá đặc biệt, thí sinh sẽ ăn học hoàn toàn cách biệt với gia đình trong vòng 1 tháng. “Thời khóa biểu sinh hoạt sẽ được công khai rõ với thí sinh và phụ huynh. Việc ăn uống, sinh hoạt, tập luyện cũng có người chuyên trách theo dõi. Năm nay, CLB có mời nhân viên y tế của bệnh viện Giao thông vận tải thường xuyên tới chăm sóc sức khỏe cho thí sinh.” - Cường cho hay.

“Giáo viên” của CLB được tuyển chọn khá khắt khe, Chủ nhiệm CLB Đinh Quang Cường cho biết: “Trong danh sách hơn 100 thủ khoa hay các giải nhất, giải nhì kỳ thi quốc tế, CLB cũng chỉ lựa chọn được trên dưới 10 người có khả năng và tâm huyết với công việc gia sư để tham gia CLB”.

Mức giá 9 triệu đồng trọn gói cho một khóa học năm 2011, năm nay dự kiến sẽ tăng cao hơn vì mùa luyện thi năm nay khóa học đã được điều chỉnh là luyện thêm khối A1, D1. Bên cạnh đó, có sự tham gia của ban cố vấn là PGS.TS Thu Hà - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Huyên - Hà Nội; PGS.TS Lê Đình Định, giảng viên khoa Toán ĐH Khoa học Tự nhiên kết hợp với sự kèm cặp của các cựu thủ khoa hỗ trợ về kỹ năng học và làm bài thi.

Hiện, CLB gia sư thủ khoa chuẩn bị thực hiện buổi giao lưu với học sinh ở một số trường THPT vùng nông thôn để chia sẻ kinh nghiệm luyện thi đại học.

Theo Dân trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn