Nghệ An: Bắt được cá Mặt trăng nặng 15kg

Thứ năm, 12/04/2012, 18:54
Ngư dân Quỳnh Lưu, Nghệ An vừa bắt được một con cá Mặt trăng rất đẹp - một loài cá có tên trong sách đỏ Việt Nam. Con cá quý vừa cập bến đã thu hút rất đông người tới xem.

Các tin khác

>>"Chúa Jesus" hiện hình trên lưng cá
>>Quảng Trị: Bắt được cá dài 5m, nặng 2 tấn

 



Cá Mặt trăng nặng 15kg, dài khoảng 50cm

 

Chủ tàu đánh bắt được con cá Mặt trăng nói trên là anh Hồ Văn Đoàn, trú xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Anh Đoàn cho biết con cá Mặt trăng đánh bắt được ở vùng biển Nghệ An vào ngày thứ 2 đầu tuần, hôm 9/4 vừa qua. Hôm đó, anh cùng các lao động đang thả lưới rê xù, khi kéo lên thì thấy một con cá Mặt trang dính lưới.

Khi mới kéo lưới lên, con cá vẫn còn sống nhưng sau đó không lâu thì bị chết. Đến sáng ngày 12/4, tàu anh Đoàn cập bến. Hay tin anh Đoàn bắt được cá Mặt trăng, hàng trăm người dân trong xã kéo đến xem.

Con cá Mặt trăng nặng 15kg, dài khoảng 50cm, mình dẹt, bản tròn, đuôi ngắn, không có vảy; mang, mắt, miệng đều rất nhỏ và hai vây ở phần lưng, bụng lại khá dài (khoảng 20cm). Anh Chiến - một thương lái ở địa phương - đã đến trả giá mua con cá với giá 4,5 triệu đồng.

Anh Chiến cho biết vào ngày 25/4/2010, anh cũng đã mua một con cá Mặt trăng nặng 30kg của ngư dân Quỳnh Lập với giá hơn 5 triệu đồng và sau đó tặng con cá cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Lần này anh muốn mua con cá của anh Đoàn cũng với ý định để tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam bởi anh nghe tin anh Đoàn đang định xẻ thịt con cá quý.

Cũng theo anh Chiến, anh đã liên hệ với cán bộ của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và họ hứa sẽ vào nhận con cá Mặt trăng này trong ngày mai (13/4).

Một số hình ảnh về con cá Mặt trăng do ngư dân Quỳnh Lưu bắt được:




Vì con cá chết ngay khi được kéo lên nên anh Đoàn phải ướp đá





Anh Đoàn bên con cá Mặt trăng

Theo Dân trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn