Động đất liên tục ở Mexico

Thứ sáu, 13/04/2012, 07:21
Ngày 12-4, Viện Vật lý địa cầu Mỹ thông báo động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương của Mexico vào rạng sáng cùng ngày.

 

Tâm chấn sâu 10 km, cách TP Guerrero Negro của Mexico 143 km.

Hãng tin AFP cho biết chiều hôm trước, động đất mạnh 6,5 độ Richter đã xảy ra ở Mexico. Tâm chấn sâu 16 km cách cảng Lazaro Cardenas (bang Michoacan) khoảng 70 km. Rung chấn ảnh hưởng đến miền Trung và miền Tây Mexico. Sau đó, tám dư chấn xảy ra với dư chấn mạnh nhất 4,1 độ Richter. Hai trận động đất ngày 11 và 12-4 ở Mexico không gây thiệt hại về người và của.

Thời gian gần đây, Mexico hứng chịu nhiều trận động đất liên tục. Ngày 2-4, động đất mạnh 6,3 độ Richter đã ảnh hưởng đến vùng tây nam Mexico. Trước đó, ngày 20-3, động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm hai người chết.

Trong khi đó tại Indonesia, sáng 12-4, sinh hoạt đã trở lại bình thường ở Banda Aceh, thủ phủ tỉnh Aceh, sau động đất mạnh 8,6 độ Richter ngoài khơi đảo Sumatra hôm trước đó. Nông dân đã tiếp tục ra đồng. Học sinh quay trở lại trường học. Các cửa hàng buôn bán như cũ.

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ Cục Thảm họa thiên tai tỉnh Aceh cho biết có năm người chết do lên cơn đau tim, các nạn nhân đều là những người cao tuổi, trừ một nam giới 39 tuổi và thiệt hại về tài sản không đáng kể. Trên đảo Simeuleu gần tâm chấn nhất có bốn người bị thương.

Sáng 12-4, sân bay Phuket ở Thái Lan đã mở cửa trở lại. Đây là sân bay duy nhất ở Thái Lan đóng cửa do động đất ở Indonesia. Sân bay đóng cửa lúc 4 giờ chiều 11-4. Khoảng 30 chuyến bay bị hủy. Tổng cộng có 28 nước ven Ấn Độ Dương từ Nam Phi tới Úc đã được cảnh báo sóng thần.


Theo tuoitre

 

 

Các tin cũ hơn