Đổ xô xuất ngoại “đại tu” sắc đẹp

Thứ năm, 03/05/2012, 17:15
Xuất ngoại "đại tu" sắc đẹp đang trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay. Với vài chục ngàn USD nhiều phụ nữ đang ôm mộng trở thành “thiên nga”.

Các tin khác
>> Lào Cai: Ăn tiết canh ngựa, 10 người nhập viện
>> Nghệ An: Taxi Mai Linh bị tàu hỏa đâm văng 20m
>> Nữ sinh 15 tuổi mang bầu bị sát hại: "Tác giả" bào thai là người tình của mẹ nạn nhân

Thời gian gần đây, tại TP.HCM, trào lưu chị em xuất ngoại phẫu thuật thẩm mỹ nhiều như đi chợ.  Nhiều người cho rằng, các trung tâm thẩm mỹ ở Việt Nam không theo kịp nhu cầu làm đẹp của họ.

Xuất ngoại trùng tu nhan sắc là nhu cầu chính đáng của nhiều chị em (Ảnh minh họa)

Mấy ngày qua, chị  Q. 39 tuổi, một nữ đại gia kinh doanh xe máy tại Q.3 (TPHCM) đang rục rịch chuẩn bị hành lý sang Singapore chỉnh lại khuông mặt bị lão hoá da của mình. Theo lời chị Q, để xuất ngoại trùng tu nhan sắc, chị phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt như chuẩn bị sức khoẻ thật tốt và chỉ được ăn các thực phẩm mát, có lợi cho da.

Tuy nhiên, cái quan trong nhất đó là ví tiền phải dày để chi trả cho các bác sĩ phẫu thuật. Chị Q. chia sẻ: “Chuyến đi lần này tôi sẽ chỉnh sửa lại mũi, căng da mặt, bơm môi và nâng ngực, chi phí ước tính cho các ca phẫu thuật khoảng 11.000 USD”. Chị Q. còn cho biết thêm, cả khu phố của chị có tới gần 10 người xuất ngoại đi trùng tu sắc đẹp.

Tại TP.HCM, nhiều người truyền tai nhau rằng, các nước Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... được xem là nơi có bác sĩ thẩm mỹ thuộc loại hàng đầu thế giới.

Tại các quốc gia này, các phẫu thuật chỉnh sửa sắc đẹp được thực hiện theo những quy trình chặt chẽ. Người nào đáp ứng đầy đủ được các xét nghiệp về nhóm máu, cơ địa, ít xảy ra các biến chứng... thì mới được bác sĩ tư vấn nên chỉnh sửa chỗ nào.

Chị S. 36 tuổi, từng đi thẩm mỹ tại Singapore cho biết, chỉ cần 15.000 USD, những người phụ nữ kém sắc sẽ lập tức biến thành “thiên nga”.

Tuy nhiên, trước khi động đến dao kéo, các bác sĩ ngoại sẽ  bắt họ thực hiện hàng chục các xét nghiệm. Có trường hợp chị em tốn tiền mua vé máy bay sang đó lại ngậm ngùi về nước vì không đủ tiêu chuẩn.

Theo nhân viên các trung tâm môi giới thẩm mỹ cho biết, mỗi một lứa tuổi lại chọn địa điểm “đại tu” sắc đẹp riêng. Đối với những cô gái tuổi teen, họ thường “sùng” các trung tâm thẩm mỹ bên Hàn Quốc.

Vì nhiều năm qua, giới trẻ Việt Nam nhìn thấy các nhóm nhạc, diễn viên của nước này được phẫu thuật đẹp thiên thần nên bắt chước hoc theo.

Trong khi đó, lứa tuổi ngoài 30 lại chọn Singapore, Thái Lan, bởi hai nước này vừa gần với Việt Nam vừa có giả cả phù hợp…

Nhiều “cò” môi giới phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, nếu là dân “vip” hẳn thì họ thường bỏ “núi tiền” sang các nước Mỹ, Anh…để được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu thế giới phục vụ.

Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Đình Hùng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho rằng, hiện nay, việc các chị em đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài là chuyện bình thường. Bởi vì, so với trong nước, công nghệ thẩm mỹ ở Thái Lan, Singapore, Mỹ…có trình độ cao hơn hẳn. Việc phẫu thuật ở nước ngoài thường đơn giản và ít tác động đến cơ thể.

Tuy nhiên, các chị em cần lưu ý, phải tìm được những trung tâm, viện thẩm mỹ uy tín, có danh tiếng và giấy phép hoạt động Nếu gặp phải những trung tâm lừa đảo, chất lượng thấp thì hậu quả sẽ khó có thể lường trước được.

Khó kiểm soát giai đoạn hậu phẫu

Trao đổi với PV Người đưa tin, bác sĩ Hồ Văn Minh, chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Thủ Đức cho biết, dù là công nghệ cao đến đâu tất cả các phẫu thuật trên cơ thể luôn tìm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là giai đoạn hậu phẫu.

Đã có nhiều trường hợp do không kiêng được thực phẩm và không biết các vệ sinh vết mổ nên đã bị lồi thịt, biến dạng khuôn mặt. Vì thế, thời kỳ hậu phẫu, chị em phải được hướng dẫn về cách chăm sóc sắc đẹp của mình. Nếu vì thiếu tiền, phẫu thuật xong rồi về nước mà không biết chăm sóc sẽ rất nguy hiểm.

 

Cẩn thận với cò mồi

Theo thông tin của chúng tôi, hiện nay các trung tâm thẩm mỹ viện tại TP.HCM thực hiện dịch vụ môi giới phụ nữ sang nước ngoài phẫu chỉnh sửa sắc đẹp mọc lên như nấm mọc sau mưa. Các trung tâm có nhiệm vụ tư vấn cho “thượng đế” nên đi nước nào và chỉnh sửa phần nào trên cơ thể...

Sau đó, họ sẽ làm hồ sơ đưa khách hàng sang nước ngoài để thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều trung tâm vì chạy theo lợi nhuận, tổ chức móc nối với các thẩm mỹ viện có chất lượng thấp ở nước ngoài để ăn chia hoa hồng.

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn