Những nhà hàng độc đáo nhất thế giới

Thứ sáu, 04/05/2012, 10:55
Bạn có muốn ghé thăm nhà hàng trên núi lửa hay dưới thác nước không?


>> Chiếc ví của Lý Nhã Kỳ gắn kim cương miếng?
>> Hưng Yên: Nghẹt thở vây bắt sát thủ 9X giết người, cướp tiệm vàng 
>> Trở thành thiên tài toán học sau khi... bị kẻ cướp hành hung

1. Nhà hàng dưới thác nước.

Nhà hàng Villa Escudero ở tỉnh Quezon, Philippines là một trong những nhà hàng độc đáo nhất châu Á. Do nằm ngay dưới thác nước Labasin nên thực khách có thể vừa ăn uống vừa thưởng thức bầu không khí thiên nhiên. Ở đây, mọi người có thể thoải mái cởi giày, chơi đùa và thậm chí là... tắm thác nếu họ thích.

Đây là đặc điểm vô cùng hấp dẫn khiến nhà hàng thu hút được hàng trăm khách du lịch đến khám phá.

Nhà hàng Villa Escudero nằm ngay dưới chân thác nước.


Hầu hết những người đã đến nhà hàng Villa Escudero đều thấy cảm giác vừa ăn vừa ngắm thác nước chảy ào ào là một trải nghiệm mới mẻ. Mặc dù một số ý kiến trái chiều cho rằng, ngồi ăn dưới thác nước khá là nguy hiểm. Nhưng được thưởng thức không khí hòa cùng thiên nhiên như này cũng rất thú vị các bạn nhỉ?


2. Nhà hàng ... toilet

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ đến nhà hàng toilet tại Trung Quốc. Vào đầu năm nay, một nhà hàng tương tự đã được khai trương tại thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc. Nhà hàng tiếp tục gây sốc cho nhiều người với hình thức phục vụ thức ăn kiểu... nhà vệ sinh. Nhà hàng này được thiết kế như một nhà vệ sinh công cộng. 

Có ai muốn thưởng thức đồ ăn trong nhà hàng toilet này không?


Những món ăn ngon miệng và hấp dẫn sẽ được đựng trong các bồn cầu thu nhỏ rồi mang lên phục vụ thực khách. Một số khách hàng tỏ ra thích thú với hình thức độc đáo này, tuy nhiên, nhiều người lại thấy nó rất kinh khủng...

 
Trông ghê quá!


3. Nhà hàng phục vụ món ăn... thời tiền sử

Vào cuối năm ngoái, nhà hàng Sauvage ở Berlin, Đức đã thu hút sự chú ý của dư luận khi tuyên bố sẽ mở cuộc “cách mạng” trong ẩm thực với thực đơn của… người tiền sử. Với tiêu chí này, nhà hàng sẽ cung cấp cho thực khách những món ăn từ thời kỳ đồ đá. Trong đó, thực đơn chính gồm hoa quả, rau, trứng, thịt, cá, quả hạch, các loại hạt và rau thơm… chưa chế biến.

Thực đơn của nhà hàng Sauvage ở Đức bao gồm những món ăn của người tiền sử.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những món ăn sẽ mang dáng vẻ của thời sơ khai. Thay vì đó, các món ăn tại đây rất thịnh soạn và hoàn toàn tự nhiên. Để tạo thêm cảm giác của thời tiền sử, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn dưới ánh nến trong khung cảnh hang động. AnhBoris Leite-Poco, chủ sở hữu nhà hàng cho biết, nhờ đảm bảo sức khỏe, thực đơn của người tiền sử đang trở thành một xu hướng mới.

Những món ăn này rất tốt cho sức khỏe.


4. Nhà hàng trên .... miệng núi lửa

Nhà hàng El Diablo ở đảo Lanzatore thuộc Tây Ban Nha là một nơi vô cùng đặc biệt. Ở đây, thực khách có thể thưởng thức một bữa tiệc thịt nướng trên… núi lửa. Có vẻ như đầu bếp của nhà hàng El Diablo không quan tâm tới mối nguy hiểm về sức khỏe và độ an toàn khi nấu ăn trên miệng núi lửa. Bởi họ cho rằng, ngọn núi lửa này sẽ không gây ra bất cứ sự nguy hiểm nào vì nó đã tắt từ lâu. Hiện tại, ngọn núi lửa ở đây giống như một lỗ hổng lớn, thông qua đó thức ăn sẽ được nấu chín bằng nhiệt độ từ sâu trong lòng đất.

Đầu bếp nhà hàng El Diablo chế biến thức ăn ngay trên miệng núi lửa.


Được biết, hòn đảo Lanzatore vốn hình thành từ nham thạch lỏng cách đây khoảng 30 triệu năm. Cho đến hiện tại, ở dưới lòng đất vẫn còn nóng bỏng và sôi sục. Nó trở thành một lò nướng rất hiệu quả cho người dân địa phương. 


5. Nhà hàng trên cây


Tại khu resort Soneva Kiri ở Thái Lan có một nhà hàng cực độc đáo tên là Khun Benz. Nếu như những nhà hàng thông thường phục vụ khách bằng bàn ăn, thì du khách đến đây có thể trải nghiệm… bữa ăn tổ chim cực hấp dẫn.

Nhà hàng Khun Benz tại Thái Lan phục vụ khách theo phong cách tổ chim 
Nhân viên mang đồ ăn cho khách bằng cách... đu dây.
Đây quả là 1 nhà hàng rất đặc biệt phải không các bạn?
 
“Tổ chim” được làm bằng gỗ bạch đàn, gỗ công nghiệp và rất thân thiện với môi trường. Để có thể mang đồ ăn cho thực khách, nhân viên của nhà hàng Khun Benz phải… đu dây lên, quả là 1 phong cách phục vụ rất đặc biệt phải không các bạn? Không những được vắt vẻo trên cây thưởng thức đồ ăn, khách sẽ được chìm đắm trong không gian thoáng đãng và hết sức lãng mạn. 
 
Theo MASK

Các tin cũ hơn