Anh: Người phụ nữ dị ứng với ngay cả mồ hôi của mình

Thứ sáu, 04/05/2012, 10:42
Chị Vicki McNamara có lẽ là người mẫn cảm nhất nước Anh - khi thậm chí dị ứng với chính cơ thể mình. Người phụ nữ 41 tuổi phải đấu tranh sinh tồn với hầu hết mọi thứ, trong đó có cả mồ hôi của chị.


>> Cho thôi chức Chủ tịch HĐTV Cty Thuốc lá Thăng Long
>> Nỗi đau đớn của những người đàn ông bị cưỡng hiếp
>> Quảng Ngãi: Kỳ bí chuyện rắn hổ chúa trả thù

Căn bệnh ghê gớm xuất hiện sau một lần chị bị ong bắp cày đốt 15 năm trước, khiến chị giờ đây trở thành tù nhân trong chính nhà mình. Mỗi khi ra ngoài, chị phải đeo khẩu trang và găng tay.

 

Vicky kiên cường chịu đựng căn bệnh để không gục ngã vì nó. 

Mới đây, Vicky thổ lộ với The Sun: "Tôi sợ rằng một ngày nào đó chứng bệnh dị ứng này sẽ giết mình".

"Sẽ là quá nguy hiểm nếu để ai đó ở trong nhà tôi, vì ngay cả với hơi nước hoa, khói thuốc hay nước xả vải nhẹ nhất cũng khiến tôi ốm mất mấy ngày. Tôi dị ứng với hàng trăm đồ vật, đến mức nếu liệt kê những thứ mà tôi không dị ứng còn dễ hơn. Tóm lại, tôi dị ứng với cuộc sống hiện đại", chị tâm sự.

Trên cửa ra vào nhà chị có tấm biển ghi: "Chỉ gặp người có hẹn trước", để cảnh báo những vị khách không mời mà đến.

Ngay cả người thân, bạn bè cũng phải đứng ngoài cửa và nói chuyện với chị qua cửa sổ.

"Thậm chí ở nhà tôi cũng gặp nguy hiểm. Tôi phải đóng cửa sổ hầu hết thời gian trong ngày khi có ai đó đi qua mà hút thuốc. Vì ngay lập tức, tôi sẽ cảm thấy mệt và chóng mặt".

Thực phẩm là cả vấn đề lớn với chị, vì hầu như mọi thứ ăn vào đều khiến chị phát ban hoặc phát ốm. Chị sống bằng hoa quả và rau trồng trong vườn nhà, trứng gà nhà đẻ. Các loại kem đánh răng, xà phòng đều được chọn lọc kỹ càng.

Tình trạng của Vicky khiến chị có thể lên cơn sốc chết người bất cứ lúc nào, và ngày càng tồi tệ hơn. Trong năm nay, chị đã 2 lần phải đi cấp cứu.

Vicky trò chuyện với nhà báo qua cửa sổ.

Bác sĩ Hilary Jones cho biết trường hợp của chị là cực kỳ hiếm gặp. Chị có hệ miễn dịch quá mẫn cảm, và chưa ai thực sự hiểu rõ vì sao điều này xảy ra.

"Hầu hết các trường hợp là dị ứng nhẹ và gây bất tiện. Trong những trường hợp hiếm dị ứng nặng gây phản ứng nguy hiểm đe dọa tính mạng, khi đó bệnh nhân cần dùng adrenalin để giải mẫn cảm", bác sĩ nói.

Vicky luôn phải mang theo thiết bị tiêm chất này, phòng khi có phản ứng kịch phát.

Hiện tại chỉ có cha mẹ và một nhóm nhỏ những người bạn là có thể hiểu căn bệnh của chị. Chị cũng chưa bao giờ có nhu cầu tìm bạn đời, và luôn cố gắng thích nghi với căn bệnh để cảm thấy hạnh phúc.

Theo The Sun

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn