Bé gái "gây cháy" mệt mỏi, co giật khi đeo thạch anh

Thứ ba, 22/05/2012, 05:50
"Gia đình anh V. thời gian qua cũng rất mệt mỏi, đau đầu về chuyện này", đại diện công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM, nơi gia đình bé Th - cô bé được cho có khả năng làm đồ vật bốc cháy cư ngụ, cho biết.

Trước nhiều luồng dư luận trái chiều về cô bé khiến đồ vật quanh mình bốc cháy, ngày 21/5, PV đã liên hệ với công an phường 2, quận Tân Bình để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này.

Thiếu tá Lê Văn Hiệp, Phó trưởng công an phường 2 cho biết, vụ việc mang tính chất nhạy cảm. Tuy nhiên, nhìn chung an ninh trật tự nơi địa bàn có gia đình bé Th. sinh sống được đảm bảo tốt.

"Phải nói rằng không ai nỡ tự đốt cháy nhà mình để mong được nổi tiếng. Gia đình anh V. thời gan qua cũng rất mệt mỏi, đau đầu về chuyện này. Vụ việc vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức. Hồ sơ ban đầu công an phường đã báo cáo lên cấp trên có hướng xử lý, giải quyết", thiếu tá Hiệp nói.

Trong khi đó, đại diện UBND phường 2, quận Tân Bình cho hay, khi vụ cháy xảy ra ngày 12/5 chính quyền đã đến nơi nắm bắt vụ việc. Vụ cháy này thiệt hại không lớn, chỉ khoảng 400 ngàn đồng, do căn phòng trên lầu 3 không có gì đáng giá, chỉ có tủ gỗ chứa quần áo. Sau khi báo chí thông tin vụ cháy liên quan đến bé gái, chính quyền cũng đã đến thăm hỏi, động viên bé và gia đình. Vụ việc mới dừng ở mức ghi nhận rồi báo cáo lên cấp quận. Hiện chưa có hướng đề xuất giải quyết cụ thể bởi vụ việc nằm ngoài khả năng của chính quyền địa phương.

Chỉ mong con trở lại cuộc sống bình thường

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, đến thời điểm hiện tại, gia đình anh V. chưa bao giờ vi phạm pháp luật. Hiện căn nhà của anh có 5 người (hai vợ chồng anh V, hai con nhỏ và một người giúp việc).

Theo tìm hiểu của phóng viên, vợ chồng anh V., bố mẹ của bé Th, đều làm việc trong ngành hàng không, thu nhập cao, ổn định.

Những viên đá được gia đình anh V. mang sang gửi hàng xóm
 

Trong khi đó, theo một người hàng xóm kế bên nhà anh V., bé Th. học ở trường quốc tế, rất ngoan, hiền và lễ phép. Chị cũng cho PV xem hai viên đá lớn và hai bịch đá nhỏ (đá vụn), mà theo lời chị là của anh V. mang sang gửi. Chị này cho biết, từ khi các nhà cảm xạ học cho bé Th đeo vòng thạch anh vào tay thì cơ thể bé co giật, mặt mày tái xanh như người bệnh khiến ai nấy đều lo lắng. Tháo đá ra thì hết. Vậy là đá lớn, đá nhỏ trong nhà đều được khuân ra ngoài hoặc gửi nhờ nhà hàng xóm.

Anh V. chia sẻ, từ khi xảy ra hàng loạt vụ cháy mà nguyên nhân xuất phát từ bé Th, ngoài việc mời các nhà cảm xạ học, nhà ngoại cảm, nhà nghiên cứu... đến "trị bệnh" cho bé, gia đình anh còn mời sư thầy đến tụng kinh cầu an, kết hợp với việc cho bé Th học ngồi thiền, tập yoga để giải tỏa bớt năng lượng trong người.

"Sau khi báo chí đăng tải thông tin về bé Th có nhiều luồng dư luận trái chiều, trong đó có người cho rằng bé "tự đốt" để gây chú ý, để nổi tiếng khiến chúng tôi hết sức đau lòng. Hiện nay một số nhà khoa học đã đến tìm hiểu nhưng chưa có kết luận rõ ràng, chưa giúp gì được cho bé. Chúng tôi mong dư luận đừng “ném đá”, mà hãy quan tâm giúp đỡ cháu. Gia đình chỉ mong cháu trở lại cuộc sống bình thường như trước đây, chứ không muốn nổi tiếng một cách ngớ ngẩn như một số người nghĩ".


 

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn