Lão bà một gậy đánh trộm chạy mất dép

Thứ ba, 22/05/2012, 07:15
Nhiều người không khỏi bất ngờ khi nghe chuyện bà cụ hơn 100 tuổi ở miền bắc Thụy Điển với một nhát gậy chí tử đánh đuổi tên trộm lẻn vào căn hộ của bà.

>> Anh: Phát hiện vợ trộm cắp, chồng không ngại tố cáo
>> Thái khởi tố 3 bệnh viện trong vụ trộm thuốc cảm
>> Kí túc xá: Mì tôm cũng mất trộm


Bà lão 101 tuổi bình tĩnh và dũng cảm đã chống trả tên trộm. (Ảnh minh họa)
 

Cụ bà Barbro Boström (101 tuổi) vui mừng phát biểu trên nhật báo Aftonbladet: "Tôi rất mừng vì tôi không làm hắn bị thương nặng".

Bà Barbro kể lại rằng đã vô cùng hoảng hốt khi tên trộm tự xưng là cảnh sát xông vào nhà và đẩy bà vào phòng khách. Nhưng bà lão 101 tuổi đã cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi để nhanh chóng phản ứng lại bằng cách vơ lấy cây gậy mà bà vẫn sử dụng khều đồ vật.

Không chỉ bằng hành động, lúc đó bà cao giọng với tên trộm trước khi đẩy hắn vào tường và khua cây gậy lên không trung: "Lương tâm của mày có thực sự muốn giết một bà lão hơn trăm tuổi không?”.

Khi đó một hàng xóm mở cửa ra xem xét tình hình vì nghe thấy tiếng động lạ, tên trộm đã lóng ngóng bỏ chạy ra lối cửa trước.

Được biết vụ việc trên chỉ là một trong 6 vụ lừa đảo mà tên trộm 44 tuổi thực hiện thất bại, tuy nhiên, hắn đã lừa được hàng chục người trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Theo nguồn tin của cảnh sát thì từ tháng 12 tới tháng 1, tên trộm đã đột nhập căn hộ của những người cao tuổi trong bộ đồ cảnh sát và ung dung vơ vét tài sản có giá trị. Hắn đã cướp đồ của 16 hộ gia đình, trong đó khoảng 14 nạn nhân đều là các cụ già trên 90 tuổi.

May mắn là ngày 30/1 vừa qua, cảnh sát ở Sundsvall, bắc Thụy Điển đã tóm được tên trộm này với trang sức trị giá 21.435 USD và nhiều tiền mặt để trong xe ô tô.

Hiện tại tên trôm và lừa đảo này chuẩn bị phải nhận một bán án thích đáng. Công tố viên Jonas Svanfeldt cho biết: "Hắn lợi dụng những người cao tuổi. Họ là những người khống dám từ chối các yêu cầu của hắn bởi họ tin hắn là cảnh sát”.

Theo nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn