Thuyền buồm trăm tuổi của Nga viễn du thế giới

Thứ ba, 22/05/2012, 07:08
Theo hãng tin Itar-tass, chiếc thuyền buồm lớn nhất trong số các thuyền buồm cổ nhất thế giới của Nga mang tên Sedov ngày 20/5 đã xuất phát từ thành phố St Peterburg bắt đầu cuộc viễn du vòng quanh thế giới lần đầu tiên.

>> Mỹ: Nợ tiền học, hoãn lập gia đình, chậm có con 
>> Ký ức kinh hoàng của những người cứu nạn ở sông Sêrêpốk
>> Chùm ảnh: "Vòng lửa hình khuyên" trên bầu trời thế giới


Thuyền buồm Sedov.
 

Thuyền buồm Sedov huyền thoại lần này do thuyền trưởng Nicholai Zorchenko chỉ huy, người trước đó đã ba lần chinh phục năm châu.

Trên tàu 91 tuổi này không chỉ có các thủy thủ, mà còn có nhiều đại diện của các ngành nghề khác nhau như các nhà sử học, các nhà địa lý, môi trường, nhà báo và thậm chí cả các nhạc sỹ rock.

Chuyến du hành vòng quanh thế giới này do Cơ quan quản lý thủy sản Liên bang Nga tài trợ nhân dịp kỷ niệm 1.150 năm ngày thành lập nền tảng nhà nước Nga. Tàu Sedov, huyền thoại của Hải quân Nga, có tên trong sách kỷ lục Guinness, được đóng từ năm 1921 và được đổi từ loại tàu vận tải biển sang tàu buồm huấn luyện.

Theo nguồn tin trên, Sedov sẽ vượt qua hơn 45.000 hải lý trong vòng 14 tháng, đặt chân đến 31 cảng trên thế giới và sẽ thay đổi ba lần học viên ở ba thành phố St Peterburg, Morocco, Vladivostok. Cuộc viễn du này sẽ kết thúc vào tháng 7/2013, và Sedov sẽ cập cảng sông Neva.

Trước khi khởi hành, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện báo chúc mừng thuyền trưởng Zorchenko, phi hành đoàn cùng các học viên trên thuyền Sedov.

Ngoài ra, tại St Peterburg còn diễn ra buổi lễ long trọng kỷ niệm sự kiện này với nhiều hoạt động âm nhạc đặc sắc xoay quanh chủ đề về biển.
 

Theo vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn