Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa

Thứ sáu, 14/10/2011, 00:00
Từ nhỏ, tôi đã chứng kiến cảnh gia đình mình tan vỡ vì ba có người đàn bà khác. Trưởng thành, tôi lại tiếp tục chứng kiến cảnh ngoại tình của anh trai và anh rể.

Ảnh: Internet

Từ đó, tôi cay đắng nhận ra tất cả đàn ông trên đời đều là những kẻ bội bạc và quyết định sẽ không yêu ai. Thế nhưng, vào đại học, tôi lại “đổ” trước những lời ngọt ngào của anh. Yêu chưa bao lâu, anh chê tôi quá dại khờ và cuối cùng là đường ai nấy đi. Mối tình thứ hai lại đến, tôi như người chết đuối vớ được phao. Anh không bằng người yêu cũ của tôi nhưng rất thật thà, khiến tôi tin tưởng tuyệt đối. Sau bốn năm yêu nhau, chúng tôi dự định cưới thì chẳng hiểu sao linh cảm cho tôi biết, anh đang che giấu tôi điều gì đó. Hóa ra, những lần anh nói với tôi đi ký hợp đồng với khách lại là những lần anh cùng đám bạn lân la mấy quán cà phê em út và anh đang cặp bồ với một cô bé phục vụ trong quán. Tôi hụt hẫng, suy sụp. Chúng tôi chia tay.

Tôi thay đổi nhiều công việc và xui khiến thế nào khi nộp hồ sơ vào công ty mới, tôi lại gặp một người. Tuy có điều gì đó còn gượng gạo nhưng chúng tôi vẫn quyết định kết hôn. Chỉ sau một thời gian ngắn, tôi nhận ra có sự bất thường trong chuyện chăn gối của chúng tôi. Anh không hề hứng thú cùng tôi, số lần ân ái cứ thưa dần, thưa dần… Nghi ngờ anh có người đàn bà khác, tôi tìm hiểu thì phát hiện sự thật còn kinh khủng hơn. Anh chỉ thích thủ dâm, có những nhu cầu tình dục lệch lạc. Tôi hỏi thẳng, anh nhận là đã mắc bệnh thủ dâm hơn 10 năm và không thích quan hệ trai gái. Tôi bị sốc nặng khi đang mang thai ba tháng. Tôi lên mạng tìm hiểu, hỏi chuyên viên tư vấn và làm mọi cách vì anh, nhưng chẳng cứu vãn được gì. Tôi phải làm gì, có nên tiếp tục sống cùng anh không?

LiLi 84…@.....

Em LiLi84 mến,

Hai cuộc tình đổ vỡ rồi gặp một người chồng như vậy, lại còn một quá khứ với không ít chuyện “mắt thấy tai nghe” về những người đàn ông không chung thủy, em có lý do để căm ghét đàn ông. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn như em nghĩ. Đàn ông hay đàn bà cũng vậy, đều có kẻ thủy chung, người bội bạc; có người tốt và những kẻ chẳng ra gì. Có lẽ là do em không may nên gặp toàn người không tốt; lại cả tin và thiếu suy xét nên cứ nhìn lầm người hết lần này đến lần khác. Em đã quá vội vàng kết hôn khi nhận ra vẫn còn điều gì đó gượng gạo giữa hai người mà không chịu làm rõ thật ra đó là điều gì. Nhìn lại cả con đường đau khổ đó để thấy, những thất bại em trải qua cũng có phần do em. Đó là những bài học đau đớn mà em phải nhớ để rút kinh nghiệm, để tập nhìn người cho chính xác hơn và đừng bao giờ vội tin người nữa.

Với người chồng hiện tại, khi anh ấy đã không thể chuyển biến sau bao cố gắng “chạy chữa” của em, khi em đã không còn yêu mà chỉ là cảm giác kinh tởm thì em nghĩ mình có nên kéo dài cuộc sống vợ chồng? Nếu không còn hy vọng tìm thấy hạnh phúc thì em nên can đảm giải thoát cho mình và cho cả con em nữa. Một điều cuối Hạnh Dung muốn nhắc em là đừng tuyệt vọng. Hạnh phúc và cả những người đàn ông tốt luôn tồn tại đâu đó quanh ta. Hãy tin, mọi thứ với em vẫn còn ở phía trước.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn