Thận trọng với viêm đường hô hấp trên trong thai kỳ

Thứ năm, 13/10/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Khi tôi có thai được 9 tuần thì bị cảm. Ban đầu, tôi sổ mũi, đau họng và nay bị ho rất nhiều vào buổi trưa và tối khi ngủ; người lúc nóng lúc lạnh, kèm theo ù tai. Tôi cố gắng ăn trái cây và uống mỗi ngày 2 ly nước cam, nhưng vẫn không thết bệnh.

Ảnh minh họa: internet

Nhiều đêm tôi ngủ không được vì ho và đau rất nhiều ở vùng thắt lưng, đặc biệt khi hắt-xì đau không chịu nổi. Trước khi biết mình có thai 1 tuần đến nay, cơ thể tôi ngày càng đau nhiều hơn, ngồi, nằm đều rất khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn, có cách nào giúp tôi bớt đau không? Tôi rất hay bị cảm, như vậy có ảnh hưởng đến thai hay không? Khi mới bị bệnh, tôi nên uống thuốc gì để chữa? Vì sao thai mới 9 tuần mà vùng thắt lưng đau nhiều như vậy? Chân thành cám ơn bác sĩ. (haurchin)

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn đang mang thai 9 tuần và bị viêm đường hô hấp trên. Ho ngày càng nhiều và kèm đau thắt lưng thì bạn cần khám để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Đối với thai phụ có bệnh lý nội khoa, các bác sĩ vẫn phải điều trị và chọn các loại thuốc không hoặc ít ảnh hưởng đến thai nhất.

Tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp nặng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể làm dọa sẩy thai, sẩy thai, thai lưu, thai dị tật bẩm sinh, thai chậm phát triển.

Trước hết, bạn nên điều trị bệnh viêm đường hô hấp, đau nhiều vùng thắt lưng, sau đó cần khám thai định kỳ và làm các xét nghiệm cần thiết để đánh giá sức khỏe của cả mẹ và bé. Chúc mẹ con bạn khỏe.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn