13 tuổi vẫn đái dầm, uống thuốc gì?

Thứ hai, 17/10/2011, 00:00
Xin hỏi bác sĩ, con tôi năm nay 13 tuổi vẫn còn đái dầm, vậy xin hỏi bác sĩ cho con tôi uống thuốc gì?

Hỏi: Xin hỏi bác sĩ, con tôi năm nay 13 tuổi vẫn còn đái dầm, vậy xin hỏi bác sĩ cho con tôi uống thuốc gì?

VuHoangPhong

Trả lời: Trẻ 13 tuồi còn đái dầm, cần cho cháu đi khám chuyên khoa tiết niệu, chuyên khoa tâm thần kinh xem cháu có vấn đề gì không? Hiện nay bác sĩ có thể điều trị cho cháu bằng thuốc Đông Y (chuyên khoa Đông Y) hoặc thuốc chống trầm cảm (Imipramine, amitriptyline,…). Tuy nhiên bạn nên theo sự kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.   ---   Hỏi:
Con tôi đã 4 tuổi mà khoảng 2 tháng gần đây cháu có hiện tượng đái dầm vào ban đêm. Đêm nào ngủ cũng từ ít nhất 2 lần. Bác sĩ tư vấn là nên cho cháu đi khám để xác định nguyên nhân. Nhưng tôi không biết phải cho cháu đi khám ở BV nào, nhà tôi ở quận Long Biên, Hà Nội.

Tu Minh

Trả lời: Nên cho cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi trung ương.   ---

Hỏi: Bé gái nhà tôi năm nay 3 tuổi mấy hôm nay tôi theo dõi cháu có hiện tượng đi tiểu nhiều, có lần cháu đòi di tiểu nhưng ngồi mãi cũng không đi được, tôi có hỏi cháu có đau buốt không thì cháu bảo không. Tôi ra hiệu thuốc mua cho cháu thuốc uống (tên thuốc Ery của pháp) nhưng chưa thấy đỡ. Vậy xin nhờ các bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Thu Hương   Trả lời: Bạn nên cho cháu đi khám bác sĩ ở khoa tiết niệu Nhi để khám và làm một số xét nghiệm cần thiết, không nên tự ý dùng thuốc cho trẻ vì dễ nguy hiểm.   ---   Hỏi: Con tôi được 7 tuần tuổi. 2 tuần nay cháu đi tiểu có màu vàng và có mùi khai. Không biết cháu như vậy có bị sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.
Nguyen Thi Huong
  Trả lời: Bạn không cho biết cháu có bị vàng da, vàng mắt không, có sốt không nhiệt độ bao nhiêu. Bố mẹ có bị viêm gan B không. Bạn nên cho cháu đi khám và xét nghiệm để loại trừ bệnh gan, mật và tiết niệu. Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn