Hôm nay nói lén đàn bà

Thứ sáu, 08/06/2012, 22:30
Đàn ông chỉ có một loại, đàn bà mới nhiều. Nhưng đàn bà có hiểu đàn ông không?

>> Lật tẩy chiêu ''phục hồi nhân phẩm'' của hot girl bán dâm
>> Tarung derajat – võ thuật vì nhân phẩm con người


Do chụp hình kỷ niệm với ai, tôi hay cặp vai để chụp cho ra vẻ thân mật dù là khác phái, có lần một em (U.40) trong lúc vui em nói với tôi:

- 52 tuổi rồi còn ăn với uống cái nỗi gì cha nội (em tưởng tôi có máu D)! 

Tôi trả lời: "Kha… kha câu này nghe quen lắm nha! Đúng đó em gái, mấy ông già như anh không ăn cái được thì xin húp nước… cũng không sao mà".

Người đàn bà có duyên không bao giờ chê đàn ông “ăn uống” không được,  bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Đàn bà đại thể chia ra mấy loại, ví dụ như loại vợ thảo, mẹ hiền, loại đỏng đảnh, phóng đãng, v.v...



Đàn bà đại thể chia ra mấy loại, ví dụ như loại vợ thảo, mẹ hiền, loại đỏng đảnh, phóng đãng, v.v...


Ở góc độ khác lại chia thành hai loại lớn: loại “đại gia khuê tú” (con gái nhà giàu có quyền thế) và “tiểu gia bích ngọc” (con gái đẹp nhà thường dân).
 
Các loại đàn bà này thực ra đều do cánh đàn ông đánh giá. Nhiều chàng trai thích con gái đỏng đảnh, phóng đãng.

Các chàng đã vẫy gọi thì các cô nàng đến, cùng nói cười, cấu véo nhau. Song bọn con trai thường không muốn lấy những cô gái này làm vợ. Họ đòi hỏi vợ phải mãi mãi thủy chung với mình, ngoài chồng ra phải coi tất cả đàn ông là gỗ đá.

Đàn bà rút cuộc ai cũng lấy chồng. Nếu chàng trai nào cũng hạn chế nghiêm ngặt vợ mình thì lấy đâu ra những cô gái này để bọn họ được “phong lưu”. Đây là chỗ mâu thuẫn nhất của đàn ông.

Bởi vậy, ở khía cạnh nào đó, đàn ông là động vật xấu xa nhất. Người đàn bà sở dĩ trở thành đàn bà thật sự trước tiên phải hiểu bản tính của đàn ông: Đàn ông là đứng núi này trông núi nọ, là ưa của lạ, là ăn bát nhìn nồi. Đàn ông không suy nghĩ lung tung bậy bạ không phải là đàn ông. Đàn ông cao thượng hay thấp hèn về tình dục chính là ở chỗ sức kìm chế mạnh hay yếu; hoàn cảnh cho phép hay hạn chế, do dự hay quyết đoán dưới sức ép của văn hóa.



 


Khổng Tử nói: Chỉ có đàn bà và trẻ nhỏ là khó nuôi, gần thì sinh nhờn, xa thì trách oán. Đàn ông còn hơn thế, thường có những anh chàng tỏ ra ngang ngạnh, cho rằng mình chiếm được nhiều cô gái hơn người khác là điều vinh dự; thậm chí niềm vui cuối cùng của họ chỉ là con số, chứ chẳng nhớ được họ tên và hình ảnh của bất cứ cô gái nào cả.

Cũng có loại đàn ông, vợ xinh đẹp mà ra ngoài vẫn tán tỉnh hết cô này đến cô khác, vẫn thấy cô nào cũng xinh hơn vợ mình. Nếu anh ta lại lấy một cô đẹp nhất, thì chẳng bao lâu lại cảm thấy cô khác đẹp hơn.

Tình yêu rất xa vời, nhìn chẳng thấy, với chẳng được. Nếu đàn bà là con chạch luồn lách giữa các ngón tay, thì đàn ông sẽ có lòng dũng cảm như con ruồi. Bởi vậy, người đàn bà thông minh muốn mình mãi mãi được đàn ông quý trọng, đã làm vợ muốn mãi mãi được chồng yêu, thì điều chị ta theo đuổi phải là: không để đàn ông chiếm hữu, cũng không chiếm hữu đàn ông.

Chuyển đổi mối quan hệ này là một thứ bình đẳng, một thứ độc lập tự thân. Sống tự thân, sống có cá tính, sống có nhiệt huyết thì cuộc sống lúc nào cũng tươi mới, rất phù hợp với bản tính hèn kém, dễ mệt mỏi của đàn ông, làm cho họ lúc nào cũng có cảm giác mới mẻ, được tôn vinh, có sức hấp dẫn.

Chuyện này tuy giống như lấy lòng đàn ông để đạt mục đích, song khác hẳn về chất. Đáng tiếc, trong thế giới đàn ông này, nhiều đàn bà không biết làm đàn bà như thế nào… (Thấy chồng mệt, không nói thẳng là mệt, mà cứ nói anh không được khỏe, hoặc tự mở khóa cho chồng: chắc anh làm việc vất vả quá… em sẽ tìm cách bồi bổ cho anh)

Xinh đẹp cố nhiên là cái vốn, nhưng có thể giữ đẹp về hình thức đến già được không? Lấy sắc đẹp thỏa mãn đàn ông, đàn ông rồi cũng chán ghét cái họa của sắc đẹp. Mà ở đời, sắc đẹp mang nhiều dáng vẻ khác nhau, chỉ lấy một trong số đó liệu có kiểm soát hoặc tóm gáy được hết cái tính “được cô em, thèm cô chị” của cánh đàn ông không?

Lấy đỏng đảnh phóng đãng mua vui là tự coi thường mình, đàn ông cũng chẳng ai tôn trọng. Thích nghe lời đường mật quá thì dễ mắc lừa đàn ông. Lương thiện quá, tốt với đàn ông quá, thì anh ta lầm tưởng sẽ lấn át được đằng chân lân đằng đầu.
 
Đàn bà có tính cách độc lập, say sưa với cuộc sống, say sưa với chính mình, sống vì mình, sống tốt đẹp sẽ mãi mãi hấp dẫn đàn ông. Đó là bình đẳng.

Bình đẳng với đàn ông là sống theo phong cách thật sự đàn bà: Sống trên đời bình đẳng với đàn ông, làm một người vợ bình đẳng với chồng. Bạn có thể đẹp, có thể không xinh, song bạn phải toát lên cái nét tự nhiên của mình.

Nết là cách dùng chữ ngày xưa. Nết không miêu tả bằng lời được gần giống như khí chất và phong độ vẫn nói hiện nay.


Vẻ đẹp của đàn bà chỉ một thời, cái nết của đàn bà mới bền vững trọn đời.

Từ cổ chí kim đều công nhận rằng: " Đàn bà có nết, đẹp ba phần sẽ tăng lên bảy. Đàn bà không có nết, đẹp bảy phần giảm xuống còn ba". Đàn ông thời nay cũng thế.


Lý Ngư nói: “Đàn bà có nết, đẹp ba phần sẽ tăng lên bảy. Đàn bà không có nết, đẹp bảy phần giảm xuống còn ba”. Nết như lửa có ngọn, như đèn có ánh sáng, như vàng bạc có khí báu. Đương nhiên, cái nết khi sinh ra đã có, song đa số là do rèn luyện sau này mà nên.

Ngày xưa, đàn bà có nết là những kỹ nữ có tiếng tăm lừng lẫy. Thời ấy, kỹ nữ là vật phụ thuộc sống nhờ đàn ông, song đã trở thành kỹ nghệ cao cấp thông thạo cầm, kỳ, thi, họa, lại cũng là những người tự do nhất, sống bình đẳng với đàn ông, cho nên có nết nhất.

Ngày nay, đương nhiên không cần phải hy sinh bản thân, không cần phải sống giữa bùn nhơ mà chẳng hôi tanh mùi bùn như bông sen, không cần phải qua vực thẳm máu và nước mắt. Đàn bà có khí chất, có phong độ , sống có trách nhiệm. Đó là sự tiến bộ xã hội. Đàn bà sống như vậy mới thật sự là đàn bà.

Một câu chuyện vui thay lời kết: Khi đàn bà làm chánh án.

Ngày nay chuyện xâm hại tình dục những cô gái dưới tuổi vị thành niên, đã làm cho người dân nhức nhối, nỗi đau về đạo đức bị chà đạp, bản án phạt tù từ 5 năm đến 15 năm chưa đủ thuyết phục răn đe, chưa xứng đáng với tội danh, nay tòa quyết định tuyên án: dựa theo khung hình phạt 15 năm tù cho bị cáo, tòa tuyên bố kèm theo hình phạt bổ xung là tịch thu phương tiện gây án của bị cáo…

Theo Yume

Các tin cũ hơn