Đồng tính hết rồi, tìm đâu ra đàn ông cho phụ nữ?

Thứ sáu, 08/06/2012, 21:59
Quan niệm của xã hội ngày càng “bình thản” hơn trước vấn đề về giới tính thứ ba. Người ta cũng đã thôi bàn tán quá nhiều về một nhân vật “bất bình thường”. Bởi lẽ, nếu cứ mãi lôi ra mà xầm xì, bàn tán mãi thì mọi việc sẽ chẳng bao giờ kết thúc. Còn người bàn tán cũng chẳng được lợi lộc hay bổ béo gì trong chuyện đó.


>>'Nhà gái' kể chuyện về đám cưới đồng tính  
>>46% người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới vẫn bị kỳ thị 
>>Cận cảnh “tình một đêm” của đồng tính nam Sài thành 


Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận rằng xã hội ngày nay đã có quá nhiều người đồng tính. Nhiều đến mức phái nữ đôi khi phải gào thét lên “trai trên đời này đâu hết rồi” để họ cứ mãi bơ vơ, và vẫn mãi độc thân.

Cần bao nhiêu phần trăm người đồng tính trong xã hội?

Chuyện thật cứ như đùa khi ở một văn phòng công ty nọ, 70% nam giới đều có vấn đề về giới tính, số 30% hiếm hoi còn lại thì đã có gia đình. Nhiều người từng mơ ước khi đến môi trường làm việc, sẽ may mắn tìm thấy một nửa còn lại của cuộc đời mình ở chốn văn phòng đó. Nhưng cái ngày ấy nay lại thấy có vẻ xa xôi.

Dĩ nhiên là trong xã hội quá hiện đại thì đâu ai còn kỳ thị hay có cái nhìn kỳ lạ với những người thuộc giới tính thứ ba. Họ vẫn sống, vẫn làm việc và dĩ nhiên là vẫn có tình cảm riêng của mình. Nhưng một xã hội có quá nhiều người thuộc giới tính thứ ba như thế thì quả thật là một điều đáng lo ngại.

 


Quan niệm của xã hội ngày càng “bình thản” hơn trước vấn đề về giới tính thứ ba


Có những bạn trẻ bản chất sinh ra họ đã thế và họ không thể thay đổi. Ừ thì dĩ nhiên bạn bè xung quanh, anh chị em cũng sẽ chấp nhận thông cảm vì còn biết làm gì nữa bây giờ. Nhưng hỡi ôi, không ít các cậu choai choai bây giờ chỉ vì chạy theo cái trào lưu “lạ đời” này mà tự biến mình thành như thế.

Mặc cho cha mẹ đang từng ngày hy vọng vào một tương ai sáng sủa của con mình. Hy vọng con mình ăn học thành tài, rồi yên bề gia thất có cháu cho ông bà bồng bế. Thay vì thế, một lối đi khác đã được tạo ra chỉ để thỏa mãn một sở thích nhất thời mà không cảm thấy lo lắng hay băn khoăn về tương lai của mình.


Một cộng đồng giới tính thứ ba còn có những hoạt động ngầm với những trò ăn chơi thác loạn trụy lạc đến mức không thể hình dung ra được. Vậy mà họ vẫn sống như thế, vẫn đang ngày một lao theo những “gia trị chân lý” mà họ tự đặt ra và quyết tâm đeo đuổi lấy nó.

Những câu chuyện công khai về tình yêu giới tính cũng vì thế mà bắt đầu tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, các diễn đàn dành cho giới tính thứ ba. Và thậm chí, ngay cả những ngôi sao trong làng giải trí cũng đã bắt đầu vào cuộc.

Họ bắt đầu công khai thừa nhận về các mối quan hệ cũng như việc thẳng thắn về vấn đề giới tính của mình. Quan niệm thời bây giờ là thà công khai còn hơn ngồi đợi người ta “tố” mình.

 


Quan niệm thời bây giờ là thà công khai còn hơn ngồi đợi người ta “tố” mình


Một xã hội mà có quá nhiều người đồng tính như thế thì đúng thật là khổ cho phụ nữ quá! Từ ngàn đời xưa, thân phận phụ nữ vốn đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi rồi. Vậy mà trong xã hội hiện đại, cái sự thiệt thòi đó cũng chẳng giảm đi được là bao khi mà người ta vẫn cứ phải loay hoay tìm cho mình một người "đàn ông đích thực" giữa cái dòng đời này.

Biết là không thể ngăn cản được sự phát triển của "thế giới đàn ông ngầm", vậy trong một xã hội vốn đã có nhiều phụ nữ như vậy thì thì chỉ nên có bao nhiêu phần trăm người đồng tính? Đây đúng thật là một câu hỏi hơi nực cười và sự thật thì lại mãi không có lời đáp.

Tìm đâu ra đàn ông cho phụ nữ?

Có những vấn đề không thể cứ mang ra “chặt chém” là có thể dễ dàng giải quyết được. Vấn đề về giới tính cũng thế, dù cho xã hội có phát triển thế nào thì nó vẫn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm và chắc chắn nó sẽ tồn tại mãi mãi. Thế nhưng rõ ràng có một sự thật mà chúng ta cần phải nghĩ đến. Đó là tìm đâu ra đàn ông cho phụ nữ trong thời thế đang "loạn lạc" như hiện nay?

Không ai trong chúng ta có thể chắc chắn rằng những câu chuyện về giới tính bao giờ sẽ kết thúc. Vì thế mà cũng cần phải nghĩ đến việc chị em phụ nữ cứ mãi gia nhập vào hội "độc thân vui vẻ".

Chắc có lẽ phụ nữ cũng đã quá quen với cái cảnh làm việc trong môi trường không có "nam đồng nghiệp". Và họ cũng đã thôi không còn mong chờ vào việc tìm kiếm một nửa kia còn lại của đời mình.

 




Tìm đâu ra đàn ông cho phụ nữ trong thời thế đang "loạn lạc" như hiện nay?


Nghĩ cũng đúng, tìm đàn ông bây giờ thật sự quá khó khăn, mà một khi khó quá thì đành bỏ qua. Nhưng cứ mãi kéo dài như vậy liệu có phải là giải pháp hay không khi việc duy trì nòi giống là một việc làm không thể quên được. Nó giống như một phần tất yếu trong cuộc sống của chúng ta đã tồn tại như một quy luật trải qua biết bao thế hệ.

Sẽ ra sau nếu chúng ta cứ chấp nhẫn mãi cái thực tại ngày nay? Không lên án nữa không có nghĩa là chúng ta cứ để đó mặc cho nó ngấm ngầm phát triển và rồi lại ngậm ngùi chấp nhận sống cảnh đơn độc. Cuộc sống xã hội ngày càng phức tạp, và mọi thứ ngày càng trở nên mâu thuẫn với nhau. Tiến cũng không được mà lùi cũng không xong.

Có lẽ đành chờ vào ý thức của giới trẻ ngày nay. Nhưng dĩ nhiên là ý thức đó cũng không thể tự đến được mà xã hội đóng một phần rất quan trọng trong việc tác động vào nó. Đây cũng không còn là vấn đề nhức nhối của riêng xã hội mà ngay cả trong mỗi gia đình cũng cần phải vào cuộc.

Không thể cứ mãu để mặc con trẻ. Và hơn nữa là không thể giáo dục bằng các hình thức hà khắc được, càng như vậy sẽ chỉ càng làm cho họ vùng vẫy và cố thoát ra khỏi vòng tay của gia đình. Có khó thì mới thấy sự quan trọng của những cái bắt tay giữa xã hội và gia đình!

 

Theo Thebox

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn