Nếu phải chờ

Thứ hai, 03/10/2011, 00:00
Em 23 tuổi, đang có quan hệ với một người lớn hơn em đến 16 tuổi. Anh đã có vợ và một con ở quê. Do anh đi làm xa nhà, thỉnh thoảng mới về một lần, nên có điều kiện chung sống với em.

Ảnh: Inmagine.com

Ban đầu, khi mới quen anh, em chỉ nghĩ là bạn bè bình thường, không thể có chuyện yêu đương, nhưng lâu dần tình cảm phát sinh lúc nào cũng không biết. Những gì anh làm vì em ngày càng khiến em yêu anh nhiều hơn. Giờ chúng em đã không thể nào xa nhau được nữa. Ở bên anh, em rất hạnh phúc và có một cảm giác như anh chính là chồng của mình. Một lần, chúng em có chuyện bất đồng, đã cãi nhau và tính đến chuyện chia tay, nhưng rồi lại không thể dứt ra được. Anh từng rủ em bỏ trốn đi nơi khác cùng anh nhưng em không dám vì sợ bố mẹ mang tiếng. Anh còn nói, giờ anh cũng không thể thiếu em được, nếu yêu anh và không sợ khổ thì anh mong em đợi anh thêm hai năm nữa, sau đó sẽ chính thức tiến tới với nhau. Em thật sự không biết mình phải làm thế nào cho đúng, mong chị giúp em một lời khuyên.

Hồng Loan (Đăk Nông)

Em Loan mến,

Em viết, em không dám bỏ trốn đi cùng anh ấy vì sợ cha mẹ mang tiếng, nhưng em có nghĩ, mối quan hệ hiện giờ giữa em và anh ấy cũng làm gia đình và bản thân em mang tiếng xấu không? Anh ấy là người đang có gia đình nên việc em và anh ấy đang làm là chuyện bị pháp luật ngăn cấm, bị dư luận xã hội lên án. Em có hiểu là em đang tranh cướp chồng và cha của người khác không? Đó là chưa kể, với bản thân em, trói mình vào chuyện yêu đương với một người đàn ông đang có vợ là em đã đi vào ngõ cụt, tương lai hết sức mịt mờ. Em có khi nào thử hình dung, nếu vợ anh ấy biết chuyện, tìm đến tận nhà em đánh ghen ầm ĩ thì hậu quả sẽ thế nào không? Em có cảm giác anh ấy chính là chồng mình nhưng thật ra nào phải vậy, em chỉ là một bến đỗ tạm bợ khi anh ấy vì mưu sinh phải sống xa vợ con. Em có nghĩ, khi công việc anh ấy đang làm chấm dứt, anh ấy buộc phải chuyển đi nơi khác thì sẽ thế nào? Anh ấy mang em theo hay em sẽ thành… chuyện quá khứ? Đừng quá tin vào sự yêu chiều và những lời hứa hẹn trọn đời trọn kiếp của anh ấy. Nếu không dỗ dành như vậy, làm sao anh ấy - một người đàn ông có vợ, giữ chân được một cô gái trẻ như em bên mình?

Anh ấy đặt ra kỳ hạn hai năm để làm gì, em không viết rõ. Có phải là để tiến hành các thủ tục ly hôn với vợ, nhằm chính thức đến được với em? Em phải hỏi cho rõ hai năm ấy là để làm gì, mới có cơ sở mà cân nhắc xem mình có nên chờ đợi không? Nếu em quyết định chờ anh ấy, chị có một lời khuyên dành cho em: nên tạm chấm dứt mọi quan hệ, chỉ đơn thuần xem nhau là bạn và chỉ chấp nhận quay lại với nhau khi anh ấy thật sự là một người đàn ông tự do, có thể đàng hoàng đến hỏi cưới em. Nếu thật sự yêu em, anh ấy sẽ làm được; còn nếu chỉ xem em như một mối quan hệ qua đường, anh ấy sẽ sớm lộ mặt và thoái lui.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn